Giao lưu bóng đá hữu nghị giữa Tổng cục KTTV Việt Nam và Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc

Đăng ngày: 10-05-2019 | Lượt xem: 1631
Trận bóng đá giao lưu hữu nghị giữa Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam và Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc được tổ chức sáng 11/5, tại Hà Nội nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai Tổng cục.
7
Trận bóng đá hữu nghị giữa Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam và Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc diễn ra tại sân bóng ACB, Hà Nội

Phát biểu khai mạc trận giao lưu bóng đá, ông Trần Hồng Thái - Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Việt Nam cho biết, tình hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, giữa Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam và Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc nói riêng đã có bề dày lịch sử. Sự có mặt của 22 cầu thủ từ Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc đến đây là minh chứng thể hiện mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, hai Tổng cục.

2
Đến dự và theo dõi giao lưu bóng đá hữu nghị giữa hai Tổng cục có nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Nguyễn Công Thành (thứ 3 từ trái sang)

Theo ông Trần Hồng Thái, Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam và Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc đã chính thức thiết lập quan hệ hợp tác về khoa học khí tượng thủy văn từ năm 2009. Trải qua 10 năm hợp tác, hai bên đã có sự hợp tác ở nhiều góc độ khác nhau; nhờ đó có được nhiều thành công, sự chia sẻ hợp tác song phương, đa phương góp phần giúp cho ngành khí tượng Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, cũng như giúp cho Hàn Quốc có một vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên trường quốc tế.

1
Ông Trần Hồng Thái - Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam phát biểu khai mạc trận bóng đá

Hôm nay, Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam và Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc thực hiện một góc độ hợp tác mới là cùng nhau giao lưu bóng đá, giao lưu thể thao. Trận đá bóng giao hữu này sẽ mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên, và tiếp tục xây dựng mối quan hệ sâu sắc, bền vững hơn trong tương lai.

9
Ông Do-shick Shin, Vụ trưởng Vụ Tài chính, Chủ tịch của đội bóng đá Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc phát biểu

“Đây là hoạt động giao lưu không nặng về kết quả mà quan trọng là giao lưu chia sẻ tình đoàn kết, gắn bó giữa các cán bộ Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam và Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc. Tôi đề nghị các cầu thủ tham gia thi đấu phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, nét đẹp văn hóa; cống hiến cho khán giả những pha bóng hay và những bàn thắng đẹp”, ông Trần Hồng Thái nhấn mạnh.

3
Hai Tổng cục trao cờ lưu niệm cho nhau
4
Ông Nguyễn Công Thành - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trao hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng Tổ trọng tài

Bày tỏ lời cảm ơn tới Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam đã mang đến cho cơ hội tuyệt vời để tham gia trận bóng giao hữu giữa hai Tổng cục, ông Do-shick Shin, Vụ trưởng Vụ Tài chính, Chủ tịch của đội bóng đá Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết, nhiều người Hàn Quốc cũng như các thành viên của KMA biết rằng tình yêu bóng đá của Việt Nam lớn hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

5
Lãnh đạo Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các cầu thủ Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc

Ông Do-shick Shin chia sẻ rằng, gần đây những người Hàn Quốc cũng có thể cảm nhận được sự phấn khích và đam mê bóng đá từ người dân Việt Nam. Trong trận đấu cuối cùng gần đây giữa Việt Nam và Malaysia tại AFF Suzuki Cup, người Hàn Quốc đã cổ vũ cho đội bóng đá Việt Nam. Trận đấu đã nhận được hơn 20% lượng người xem truyền hình tại Hàn Quốc. Trận đấu này là kết quả của cả tình yêu bóng đá Việt Nam, cũng như nỗ lực và cống hiến của HLV người Hàn Quốc, Park Hang-seo. Nó đã trở thành một câu chuyện tuyệt vời và cảm động.

6
Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái (phải) nhận trái bóng là quà tặng từ đại diện Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc

“Tôi chắc chắn rằng Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc và Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam cũng có thể tạo nên một câu chuyện tuyệt vời như vậy cùng nhau. Tôi hy vọng trận đấu này sẽ là cơ hội tốt để tăng cường sự hiểu biết về văn hóa thể thao ở cả hai quốc gia, cũng như củng cố mối quan hệ hữu nghị và hợp tác lẫn nhau”, ông Do-shick Shin nói.

Trong 60 phút thi đấu, các cầu thủ hai đội đã có một trận đấu an toàn và thực sự thoải mái cùng nhau chơi trên sân cỏ.

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: