Hành động để giảm thiểu rác thải nhựa và ni lông

Đăng ngày: 24-09-2019 | Lượt xem: 2245
Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động với thông điệp “Từ chối sản phẩm nhựa sử dụng một lần, từ chối những gì bạn không thể tái sử dụng. Cùng nhau, chúng ta có thể vạch ra con đường tới một thế giới sạch hơn, xanh hơn”. Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024, và phong chào “Hành động để giảm thiểu ô nhiễm nhựa và ni lông” tới các cấp Công đoàn cơ sở thành viên do Ban chấp hành Công đoàn Tổng cục KTTV phát động

Ban chấp hành Công đoàn Đài KTTV khu vực Việt Bắc đã vận động đoàn viên công đoàn của đơn vị không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần trong sinh hoạt gia đình, cơ quan, thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần, từ chối sản phẩm không thể tái sử dụng”, nhằm thay đổi thói quen, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần sang các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái. Tăng cường tuyên truyền cho đoàn viên công đoàn các kiến thức về Luật Bảo vệ môi trường, thực trạng vấn đề ô nhiễm môi trường tại địa phương,…Khuyến khích đoàn viên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần, cốc thủy tinh, cốc sứ…trong sinh hoạt tại gia đình và cơ quan. Ngoài ra Ban chấp hành Công đoàn Đài còn tổ chức dọn vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng, các điểm vui chơi tập trung đông người tại trung tâm thành phố nơi Đài đặt trụ sở nhằm nhân rộng phong trào đến toàn thể cộng đồng trong khu vực.

Đại diện lãnh đạo Đài KTTV khu vực Việt Bắc cùng BCH Công đoàn phát động phong trào “Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần”

Đoàn viên Công đoàn thu dọn rác thải nhựa

Đoàn viên Công đoàn tham gia thu dọn rác thải nhựa tại nơi công cộng

Bài và ảnh: Thu Hằng và CTV Đài KTTV khu vực Việt Bắc

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: