Thanh niên chung tay nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa

Đăng ngày: 28-02-2024 | Lượt xem: 608
Ngày 28/2, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên cộng sản HCM Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF), Cục Biển và Hải đảo Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương: Trách nhiệm và hành động của thanh niên”.

Tham dự Diễn đàn có ông Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; ông Nguyễn Quang Huy, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể, Bộ TN&MT; TS. Phạm Mạnh Hoài - Quản lý chính sách Nhựa, Chương trình Giảm nhựa, WWW Việt Nam; ông Hoàng Đức Vượng, Chủ tịch Chi hội Nhựa tái sinh Việt Nam; đại diện lãnh đạo Cục Biển và Hải đảo Việt Nam; cùng gần 200 đoàn viên thanh niên tiêu biểu của Bộ TN&MT.

Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh phát biểu khai mạc Diễn đàn

Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh phát biểu tại Diễn đàn nhấn mạnh ô nhiễm rác thải nhựa là vấn đề có tính liên vùng, xuyên biên giới. Giải quyết vấn đề này cần có sự chung tay của các các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và từng người dân Việt Nam trong nỗ lực chung của khu vực và toàn cầu.

Để tiếp nối các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 của Đoàn TNCS HCM Bộ TN&MT, Đoàn thanh niên Bộ tổ chức Diễn đàn “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương: Trách nhiệm và hành động của thanh niên” nhằm kêu gọi những hành động thiết thực, thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, bao gồm cả túi nilon khó phân hủy, ngay hôm nay và ngay bây giờ.

Đồng thời tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa, túi nilon đối với kinh tế - xã hội, môi trường và sức khỏe con người; xây dựng các giải pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải nhựa đến cộng đồng và người dân.

Các chuyên gia, các nhà quản lý, doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất giải pháp để giải bài toán ô nhiễm nhựa

Cũng tại Diễn đàn, các chuyên gia, các nhà quản lý, doanh nghiệp tham dự đã chia sẻ về những biến tích cực trong công tác giảm thiểu rác thải nhựa trong thời gian qua; trao đổi về những sáng kiến, những cách làm hay, những sự thay đổi nhận thức thực sự trong các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội chung tay chống rác thải nhựa, cùng với đó là đề xuất các giải pháp để giải bài toán ô nhiễm nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa đại dương trong thời gian tới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: