Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức hiến máu tình nguyện 2020

Đăng ngày: 06-03-2020 | Lượt xem: 2320
Thực hiện Cuộc vận động hiến máu tình nguyện năm 2020, hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng do Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện phát động nhằm đáp ứng nhu cầu máu cho người bệnh trong thời gian sau Tết Nguyên đán đang tăng rất cao, đồng thời thực hiện tốt việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) đang diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước.

Sáng ngày 6/3/2020, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) đã phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện 2020. Đây là hoạt động truyền thống thể hiện nghĩa cử cao đẹp Hiến máu cứu người của cán bộ, viên chức, đoàn viên công đoàn ngành KTTV. Năm nay là năm thứ 3 liên tục hoạt động này được tổ chức vào dịp tháng 3 hằng năm và nhận được sự tình nguyện tham gia nhiệt tình của cán bộ, viên chức, đoàn viên các đoàn thể quần chúng của Tổng cục KTTV.

Chương trình đã nhận được được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Tổng cục KTTV, với tinh thần “Giọt hồng khí tượng thủy văn 2020”.

Tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2020, mỗi đoàn viên công đoàn đều mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé trong việc cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân.

Tại buổi hiến máu, người tham gia hiến máu sẽ thực hiện quy trình hiến máu trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế. Tất cả cán bộ y tế, tình nguyện viên phục vụ đều được yêu cầu mang khẩu trang. Tại mỗi vị trí khu vực người hiến máu người hiến máu sẽ được bố trí để hạn chế tối đa việc tiếp xúc đông người cùng thời điểm. Ban tổ chức tặng khẩu trang cho người tham gia, bố trí vị trí rửa tay sát khuẩn cho người hiến máu.

Kết thúc buổi hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức đã tiếp nhận được trên 60 đơn vị máu, bổ sung kịp thời vào ngân hàng máu của Thành phố Hà Nội, sẵn sàng cứu chữa người bệnh.

Một số hình ảnh tại buổi hiến máu:

Bài và ảnh: Mỹ Linh

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: