Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Bắc tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Đăng ngày: 08-12-2020 | Lượt xem: 1889
Thực hiện Chương trình công tác và chỉ đạo của Tổng cục Khí tượng Thủy văn về việc tổ chức tổng kết công tác năm 2020, sáng ngày 8/12/2020, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Bắc đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai công tác năm 2021 tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ông La Đức Dũng đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ông La Đức Dũng chỉ đạo Hội nghị

Đến dự Hội nghị, có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV: Vụ Tổ chức cán bộ; Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia; Trung tâm Quan trắc KTTV; Đài Khí tượng cao không; Trung tâm Quan trắc KTTV; Tạp chí KTTV và các Đài KTTV khu vực Đông Bắc, Việt Bắc, Đồng Bằng bắc bộ. Ngoài ra, Hội nghị còn có sự tham dự của ông Lê Văn Thành, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La; ông Cầm Pun Păn, Phó Chi cục Thủy lợi-Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La cùng toàn thể Lãnh đạo các Đài KTTV tỉnh trực thuộc Đài KTTV khu vực Tây Bắc và các cán bộ, viên chức tiêu biểu trong toàn Đài.

Tại Hội nghị, ông Phạm Thế Thế, Phó Giám đốc Đài KTTV khu vực Tây Bắc trình bày báo cáo Tổng kết công tác năm 2020, kế hoạch công tác năm 2021. Báo cáo đã đánh giá những kết quả đạt được và những tồn tại trong năm 2020 trên tất cả các mặt hoạt động của Đài và đề ra những nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2021 về công tác xây dựng thể chế và triển khai thi hành pháp luật về KTTV; Công tác dự báo, cảnh báo và phòng chống thiên tai KTTV; Công tác quản lý mạng lưới trạm KTTV; Công tác thông tin, dữ liệu KTTV; Công tác Tổ chức cán bộ; Công tác kế hoạch tài chính; Công tác khoa học và hợp tác quốc tế. Từ đó, đề ra những đề xuất, kiến nghị để Đài có thể hoàn thành tốt nhiệm vị trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Giám đốc Đài KTTV khu vực Tây Bắc, ông Vũ Thanh Long điều hành Hội nghị

Cũng trong Hội nghị, đại diện của đơn vị trực thuộc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Bắc và đại biểu đến tham dự Hội nghị đã có những bài tham luận góp ý, bổ sung để hoàn thiện bản báo cáo của Đài.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng La Đức Dũng đã đánh giá cao và chúc mừng những kết quả đạt được của Đài KTTV khu vực Tây Bắc trong năm 2020, là một năm có nhiều khó khăn: Tổ chức Đại hội Đảng của các đơn vị trực thuộc; Sự tác động của dịch Covid-19, sự thay đổi về bộ máy cán bộ trong Đài….Qua báo cáo, Đài đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao: Tổ chức thành công các Đại hội chi đảng bộ trực thuộc Đài; Công tác dự báo cơ bản thực hiện tốt yêu cầu công tác dự báo, cảnh báo cả mặt số lượng và chất lượng kịp thời phục vụ phòng chống thiên tai và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn; Công tác mạng lưới trạm: Đài đã duy trì hoạt động ổn định thường xuyên mạng lười trạm đảm bảo các yêu cầu về số lượng, chất lượng số liệu phục vụ công tác dự báo, cảnh báo; Công tác kế hoạch tài chính, Tổ chức cán bộ và các hoạt động khác: Đài đã triển khai hoạt động kịp thời, đúng quy định, ổn định tài chính đảm bảo các nhiệm vụ kế hoạch đề ra; Cuộc thi Quan trắc viên giỏi toàn quốc Đài đã đạt được 3 giải: Nhất, Nhì, Ba.

Bên cạnh đó vẫn còn những tồn tại Đài cần khắc phục để tập trung triển khai tốt những trọng tâm trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Phó Tổng cục trưởng đề nghị:

Đề nghị Đài tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2020; Theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến thời tiết để kịp thời cảnh báo, dự báo thông tin phòng chống thiên tai tại địa phương; Đài đánh giá sâu những tồn tại và khó khăn chưa được nêu rõ trong báo cáo gửi về Tổng cục để cùng nghiên cứu tìm ra hướng giải quyết; Tăng cường công tác kiểm tra mạng lưới trạm; Bảo trì, bảo dưỡng thiết bị máy móc; Đánh giá nghiệm thu sản phẩm theo nhiệm vụ đặt hàng; Tăng cường giải pháp để phát triển nguồn dịch vụ nâng cao đời sống anh em; Chất lượng máy móc cần nâng cao đáp ứng nhu cầu công việc; Năm 2021, tiếp tục phát huy những gì đã làm được, tìm ra hướng giải quyết những tồn tại, khó khăn để thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông La Đức Dũng; Giám đốc Đài KTTV khu vực Tây Bắc, ông Vũ Thanh Long; Phó Giám đốc Đài, ông Phạm Thế Thế trao các quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019 và đạt giải trong cuộc thi Quan trắc viên giỏi toàn quốc 2020

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: