Đẩy mạnh hợp tác với Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường

Đăng ngày: 26-11-2021 | Lượt xem: 1486
Sáng ngày 26/11, tại Hà Nội Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã có buổi làm việc với Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường về định hướng các hoạt động hợp tác của hai đơn vị trong thời gian tới.

Tham dự cuộc họp về phía Tổng cục KTTV có Tổng cục trưởng Tổng cục Trần Hồng Thái, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục: Vụ Quản lý dự báo KTTV, Vụ Kế hoạch Tài chính, Văn phòng Tổng cục, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV. Về phía Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường có sự tham dự của Cục trưởng Cục ông Lê Phú Hà cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Cục.

Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường Lê Phú Hà phát biểu tại buổi làm việc

Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Trần Hồng Thái phát biểu tại buổi làm việc

Tại buối làm việc hai bên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kế hoạch, định hướng phát triển, hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian tới. Các nội dung hợp tác trong Đề án “Xây dựng Hệ cơ sở dữ liệu quốc gia về quan trắc tài nguyên môi trường”. Cục CNTT&DLTNMT là đơn vị đầu mối chủ trì, phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ xây dựng dự thảo Kế hoạch Xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường kết nối với cơ sở dữ liệu của các Bộ, ngành, địa phương. Kế hoạch này nhằm bảo đảm triển khai đồng bộ, thống nhất, khoa học và hiệu quả các nhiệm vụ được giao, bảo đảm nội dung và tiến độ làm nền tảng cơ bản thực hiện chuyển đổi số ngành tài nguyên và môi trường phục vụ quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường…

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái nhấn mạnh Tổng cục KTTV cũng như các đơn vị trong Tổng cục sẽ tích cực phối hợp với Cục Công nghệ thông tin và dữ liệu tài nguyên môi trường xây dựng, hoàn thiện, tích hợp, kết nối dữ liệu đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Bảo đảm sử dụng triệt để dữ liệu, thông tin trong cơ sở dữ liệu quan trắc KTTV, chuyên ngành phục vụ đa ngành, đa lĩnh vực.

Toàn cảnh cuộc họp

Tạp chí KTTV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: