Hội thảo Dự báo mùa 2017

Đăng ngày: 11-05-2017 | Lượt xem: 933
Chiều ngày 11/05/2017, tại Hà Nội Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn (KTTV) Trung ương tổ chức Hội thảo Dự báo mùa năm 2017. Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia tham dự v

Tham gia Hội thảo còn có toàn bộ lãnh đạo các phòng chuyên môn, các dự báo viên đaị diện các phòng chức năng của Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương.

Ông Hoàng Phúc Lâm – Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn vừa và dài và Ông Vũ Đức Long – Trưởng phòng Dự báo thủy văn khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đại diện các phòng chức năng đã lần lượt trình bày báo cáo tham luận về diễn biến tình hình khí tượng và thủy văn từ tháng 5 đến tháng 10 năm 2017.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận các diễn biến mới của tình hình khí tượng thủy văn từ việc cập nhật, bổ sung xu thế của ENSO theo diễn biến của các mô hình trên thế giới: giảm khả năng xuất hiện pha nóng, tăng khả năng pha trung tính; những yếu tố nào có thể tác động làm biến đổi lượng mưa, số lượng xoáy thuận nhiệt đới xuất hiện, thời gian xuất hiện lũ, đỉnh lũ, cường độ, sự hoạt động của gió mùa Tây Nam ở Nam Bộ, lũ tiểu mãn ở khu vực Bắc Bộ. Các đại biểu cũng tập trung thảo luận vấn đề khả năng, mức độ lũ có thể xảy ra tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, Ông Lê Thanh Hải yêu cầu Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cập nhật tất cả những thông tin mới nhất về tình hình ENSO, sự xuất hiện của lũ tiểu mãn ở Bắc Bộ, hoạt động của gió mùa Tây Nam, tình hình lũ tại Đồng bằng sông Cửu Long, tình trạng các hồ chứa ở Trung bộ để đưa vào bản thông báo tình hình KTTV sắp tới. Ông cũng yêu cầu các đơn vị trong Trung tâm Dự báo xây dựng cơ chế phối hợp thảo luận tình hình khí tượng thủy văn sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cùng các đại biểu thống nhất các ý kiến đồng thời tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện bản báo cáo và thông báo sớm nhất để giúp các nhà quản lý, quy hoạch và người dân có những nhận định nhanh nhất, chính xác nhất về tình hình thời tiết trong thời gian tới để có những biện pháp ứng phó thích hợp./.

Toàn cảnh cuộc họp

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: