Hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện các thông tư của Bộ Tài nguyên và Môi trường về quy trình dự báo Khí tượng Thủy văn

Đăng ngày: 21-01-2017 | Lượt xem: 598
Sáng ngày 20/1/2017, tại Hà Nội Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn (KTTV) Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện hai thông tư của Bộ Tài nguyên và Môi trường...

Tham dự Hội nghị trực tuyến về phía Trung tâm KTTV quốc gia có ông Lê Thanh Hải – Phó Tổng giám đốc; ông Hoàng Đức Cường – Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cùng đại diện các phòng ban trực thuộc Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương; 9 Đài KTTV khu vực: Đồng Bằng Bắc Bộ, Đông Bắc, Tây Bắc, Việt Bắc, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Tại Hội nghị, đại diện của Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương đã lần lượt trình bày các báo cáo về hai thông tư của Bộ Tài nguyên và Môi trường: Quy định về Quy trình kỹ thuật dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trong điều kiện bình thường và Quy định về Quy trình kỹ thuật dự báo, cảnh báo hiện tượng khí tượng thủy văn nguy hiểm. Các báo cáo đã đề cập đến những điểm mới của thông tư cũng như hướng dẫn triển khai, thực hiện cho các Đài khu vực và Đài tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã cùng nhau thảo luận về những điểm mới của thông tư, khó khăn, vướng mắc khi thực hiện thông tư tại các đài khu vực, Đài tỉnh cùng nhau đưa ra các giải pháp giải quyết.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Lê Thanh Hải yêu cầu tất cả các Đài KTTV khu vực nghiêm túc triển khai, thực hiện hai thông tư. Ông cũng đề nghị phòng quản lý dự báo của các Đài khu vực và Trung tâm Dự báo phối hợp nghiên cứu, đề xuất quy định, quy trình kỹ thuật chi tiết sử dụng tại Trung tâm KTTV quốc gia.

Ảnh: Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: