Hội thảo “Phụ nữ khí tượng thủy văn với công tác nghiên cứu khoa học”

Đăng ngày: 23-12-2016 | Lượt xem: 4095
Sáng ngày 22/12/2016 tại Hải Phòng, Ban Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế tổ chức buổi Hội thảo “Phụ nữ khí tượng thủy văn với công tác nghiên cứu khoa học”.

Tham dự buổi Hội thảo có Ông Đỗ Huy Dương- Phó Trưởng ban Ban Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế; Ông Lê Công An- Phó Giám Đốc Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) khu vực Đông Bắc; Ông Nguyễn Mạnh Thắng- Phó Giám đốc Đài KTTV khu vực Việt Bắc; Các chị em đại diện cho các đơn vị trực thuộc Trung tâm KTTV quốc gia; Viện Khoa học KTTV và BĐKH cùng các Đài KTTV khu vực Đông Bắc, Tây Bắc, Việt Bắc, Đồng Bằng Bắc Bộ.

Ông Đỗ Huy Dương- Phó Trưởng ban Ban Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế khai mạc Hội thảo

Trong những năm qua, những đóng góp của phụ nữ vào công tác nghiên cứu khoa học đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận và khen thưởng. Đây là nguồn động viên to lớn khích lệ các chị, tiếp thêm động lực để tiếp cận nghiên cứu những vấn đề khoa học thiết thực trong công tác chuyên môn. Hằng năm, có rất nhiều chị đã bảo vệ thành công các chuyên đề nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, có chị đạt chiến sĩ thi đua ngành Tài nguyên Môi trường…Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau nên phụ nữ tham gia nghiên cứu khoa học còn nhiều hạn chế. Buổi Hội thảo là cơ hội trao đổi giữa các đơn vị với nhau nhằm nâng cao vị thế của người phụ nữ trong công tác nghiên cứu khoa học.

Tại buổi Hội thảo, đại diện Ban Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế; Đài Khí tượng cao không; Đài KTTV khu vực Đông Bắc; Đài KTTV khu vực Việt Bắc đã trình bày báo cáo tham luận của mình về những thách thức khó khăn của chị em trong công tác nghiên cứu khoa học và giới thiệu một số những kết quả nghiên cứu mà chị em phụ nữ tham gia chủ trì.

Kết thúc buổi Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận đưa ra các ý kiến đóng góp nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho phụ nữ trong các hoạt động xã hội nói chung và hoạt động khoa học nói riêng.

Buổi Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp.

Toàn cảnh Hội thảo

Bài và ảnh: Thu Hằng- - Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: