Hội thảo khoa học quốc gia về khí tượng thủy văn, môi trường và biến đổi khí hậu lần thứ XX

Đăng ngày: 17-03-2017 | Lượt xem: 1125
Đánh dấu 40 năm phát triển và duy trì diễn đàn trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu, Sáng ngày 17/3/2017, tại Hà Nội, Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (Viện...

Tham dự buổi Hội thảo có Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Ông Nguyễn Công Thành; Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, Ông Nguyễn Đức Ngữ; Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia, Ông Trần Hồng Thái; Đại diện các đơn vị trong và ngoài Bộ; cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức của Viện, các bạn Nghiên cứu sinh đang học tập và nghiên cứu tại Viện.

PGS. TS. Nguyễn Văn Thắng, Viện trưởng Viện KTTV&BĐKH phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS. TS. Nguyễn Văn Thắng, Viện trưởng Viện KTTV&BĐKH nhấn mạnh, trải qua 40 năm thành lập và phát triển (1977-2017), Viện KTTV&BĐKH đã không ngừng phấn đấu và trưởng thành. Cùng với xu thế phát triển của khoa học công nghệ hiện đại trên thế giới, các nghiên cứu của Viện KTTV&BĐKH đã tiếp cận các phương pháp chuyên ngành, đa ngành và liên ngành tiên tiến mang tính ứng dụng cao. Các nhà khoa học thuộc Viện KTTV&BĐKH đã thực hiện thành công nhiều đề tài, nhiệm vụ khoa học và công nghệ  thuộc các lĩnh vực khác nhau. Hiệu quả trong nghiên cứu khoa học đã được xã hội thừa nhận, tạo nên vị thế của Viện KTTV&BĐKH là đơn vị nghiên cứu hàng đầu về lĩnh vực Khí tượng, Thủy văn, Môi trường và Biến đổi khí hậu.

Cũng tại Hội thảo, PGS.TS. Huỳnh Thị Lan Hương, Phó Viện trưởng Viện KTTV&BĐKH đọc Báo cáo thành tựu Nghiên cứu Khoa học Công nghệ nổi bật của Viện KTTV&BĐKH giai đoạn 2016-2017. Đây là những dấu mốc đáng tự hào mà Viện KTTV&BĐKH đã đạt được trong thời gian qua.

Hơn 20 báo cáo khoa học đã được trình bày trong phiên họp tại 4 tiểu ban: (Tiểu ban 1) Khí tượng-Khí hậu-Khí hậu Nông nghiệp do PGS. TS. Dương Văn Khảm chủ trì; (Tiểu ban 2) Thủy văn và Tài nguyên nước và Khí tượng thủ văn Biển do PGS.TS. Hoàng Minh Tuyển chủ trì; (Tiểu ban 3) Môi trường do TS. Lê Ngọc cầu chủ trì; (Tiểu ban 4) Biến đổi khí hậu –Viễn thám và Hệ thống thông tin địa lý do TS. Đỗ Tiếng Anh chủ trì.

Kết thúc phiên họp, Hội thảo đã nghe các Trưởng Tiểu ban báo cáo kết quả làm việc tại từng tiểu ban. Các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ các bài học kinh nghiệm trong công tác tổ chức nghiên cứu, góp phần đưa những kết quả nghiên cứu vào thực tiễn phát triển của đất nước một cách thiết thực, hiệu quả hơn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: