Họp trực tuyến chuẩn bị cho cuộc họp song phương lần thứ tư với Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc

Đăng ngày: 08-10-2016 | Lượt xem: 816
Sáng ngày 7/10/2016 tại Hà Nội, Trung tâm Khí tượng Thủy văn (KTTV) quốc gia tổ chức buổi họp trực tuyến chuẩn bị cho cuộc họp song phương với Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc lần thứ tư sẽ...

Phó Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia Ông Trần Hồng Thái chỉ đạo cuộc họp

Cuộc họp do Phó Tổng Giám đốc Ông Trần Hồng Thái chủ trì với sự tham gia của Ban Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế, đại diện Lãnh đạo các Đài KTTV khu vực Việt Bắc, Đông Bắc và Nam Bộ. Ngoài ra còn có sự tham dự của các thành viên trong Đoàn cán bộ sẽ sang công tác tại Hàn Quốc theo Quyết định số 363/QĐ-KTTVQG ngày 26/9/2016.

Cuộc họp song phương lần thứ tư là một trong những hoạt động hợp tác giữa Trung tâm KTTV quốc gia và Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) trong khuôn khổ Bản ghi nhớ hợp tác song phương về Khoa học và Công nghệ khí tượng từ năm 2009, theo đó, định kỳ hai năm một lần hai Bên sẽ luân phiên đăng cai tổ chức Cuộc họp song phương để tổng kết các hoạt động hợp tác và xây dựng kế hoạch hợp tác trong hai năm tới.

Đánh giá lại kết quả hợp tác với KMA trong hai năm vừa qua, Phó Tổng Giám đốc Ông Trần Hồng Thái đánh giá cao sự hỗ trợ của KMA trong việc phối hợp, hỗ trợ thực hiện Dự án “Hiện đại hóa hệ thống cảnh báo và dự báo thiên tai tại Đài KTTV khu vực Đông Bắc”, sử dụng nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc. Đây cũng là một trong những kết quả hợp tác nổi bật của hai bên trong giai đoạn vừa qua, đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ hơn, hiệu quả của Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực khí tượng thủy văn.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Ông Trần Hồng Thái nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc và đề nghị các thành viên chuẩn bị tốt những đề xuất hợp tác trong tương lai tại cuộc họp song phương sắp tới, với mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hợp tác song phương trong lĩnh vực khí tượng thủy văn./.

Toàn cảnh cuộc họp

Bài & ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: