Họp trực tuyến cơn bão số 3

Đăng ngày: 18-08-2016 | Lượt xem: 953
Chiều ngày 17/8, tại Hà Nội Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương tổ chức thảo luận trực tuyến về diễn biến của cơn bão số 3. Ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương chủ...

Tham dự họp trực tuyến có ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia; Các đơn vị trực thuộc trung tâm KTTV quốc gia; đại diện lãnh đạo Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi Khí hậu và các Đài KTTV khu vực tại các điểm cầu trực tuyến: Đồng Bằng Bắc Bộ, Đông Bắc, Bắc Trung Bộ và Việt Bắc. Phiên thảo luận có thêm sự tham gia của đài Việt Bắc so với phiên thảo luận hôm qua.

Tại cuộc họp, Phòng dự báo số và viễn thám đã có những báo cáo đầu tiên về đường đi của bão, tâm và cường độ hiện tại của bão số 3. Tiếp đó các đơn vị trực thuộc Trung tâm, Viện Khoa học KTTV và BĐKH, các chuyên gia, các đài khu vực đã cùng nhau thảo luận trên các số liệu từ các mô hình số trị của châu Âu, Mỹ, Nhật; số liệu quan trắc; phân tích các điều kiện khí quyển đại dương về khả năng mạnh lên của bão, thống nhất cơn bão số 3 là cơn bão mạnh, diễn biến phức tạp, hoàn lưu của bão rộng lớn từ Quảng Ninh đến Nghệ An vì vậy cần hết sức tập trung và cảnh giác.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp ông Lê Thanh Hải cũng nhận định cơn bão số 3 là một cơn bão mạnh, diễn biến khó lường. Ông đề nghị Trung tâm Dự báo theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão, thực hiện quan trắc 30 phút/lần. Ông cũng yêu cầu các đơn vị đặc biệt quan tâm đến cảnh báo nước dâng ở các tỉnh ven biển, ngập lụt ở đồng bằng, cũng như cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Thông tin kịp thời đến Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung ương cũng như các tỉnh, thành phố để có biện pháp ứng phó kịp thời. Đồng thời kết hợp chặt chẽ với báo chí, truyền thông để tuyên truyền rộng rãi đến người dân về mức độ nguy hiểm của cơn bão số 3.

Phiên thảo luận trực tuyến tiếp theo về diễn biến của cơn bão số 3 dự kiến được tổ chức vào 9h ngày mai 18/8./.

Toàn cảnh cuộc họp

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: