Kế hoạch hợp tác với Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc lần thứ tư.

Đăng ngày: 14-01-2017 | Lượt xem: 819
Chiều ngày 13/1/2017 tại Hà Nội, Trung tâm Khí tượng thủy văn (KTTV) quốc gia tổ chức cuộc họp trực tuyến kế hoạch hợp tác với Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc lần thứ tư được diễn ra vào...

Cuộc họp do Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia, Ông Trần Hồng Thái chủ trì với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Ban Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế; Ban Tổ chức cán bộ; Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV; Trung tâm Mạng lưới KTTV & MT; Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương. Cùng Đài KTTV khu vực Đông Bắc; Tây Bắc; Việt Bắc ở các đầu cầu trực tuyến.

Ảnh: Ông Trần Hồng Thái - Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia phát biểu chỉ đạo 

Cuộc họp song phương lần thứ tư là một trong những hoạt động hợp tác giữa Trung tâm KTTV quốc gia và Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) trong khuôn khổ Bản ghi nhớ hợp tác song phương về Khoa học và Công nghệ khí tượng từ năm 2009, theo đó, định kỳ hai năm một lần hai Bên sẽ luân phiên đăng cai tổ chức Cuộc họp song phương để tổng kết các hoạt động hợp tác và xây dựng kế hoạch hợp tác trong hai năm tới.

Sau khi đoàn công tác của Trung tâm KTTV quốc gia do Phó Tổng giám đốc Trần Hồng Thái làm trưởng đoàn đã làm việc với Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc đưa ra biên bản kí thỏa thuận hợp tác trong 2 năm 2017-2018. Theo biên bản kí thỏa thuận, các đơn vị đã đưa ra các đề xuất hợp tác để cùng nhau triển khai các kế hoạch hợp tác.

Tại cuộc họp, Đài Đông Bắc chia sẻ những thuận lợi cũng như tồn tại về dự án đã được thực hiện 3 năm trong biên bản thỏa thuận 2014-2016 hợp tác với Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc để rút kinh nghiệm triển khai cho những dự án tiếp theo. Các đơn vị đã cùng nhau bàn luận, góp ý đưa ra các đề xuất để cùng nhau triển khai các kế hoạch hợp tác trong 2 năm tới.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Ông Trần Hồng Thái nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc và đề nghị các đơn vị sớm có kế hoạch triển khai hợp tác cụ thể cho Ban Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế tổng hợp báo cáo. 

Ảnh: Toàn cảnh cuộc họp

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: