Khai mạc lớp bồi dưỡng chuyển giao kỹ thuật bảo trì, bảo dưỡng và hướng dẫn sử dụng máy móc thiết bị quan trắc tự động và sử dụng công nghệ mới

Đăng ngày: 25-04-2017 | Lượt xem: 565
Sáng ngày 24/4/2017, tại Hà Nội Trung tâm Khí tượng Thủy văn (KTTV) quốc gia tổ chức Khai mạc lớp học : “Bồi dưỡng chuyển giao kỹ thuật bảo trì, bảo dưỡng và hướng dẫn sử...

Ảnh: Ông Lê Công Thành - Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia phát biểu khai mạc Lớp học

Tham dự Lễ khai mạc có Ông Lê Công Thành - Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia, đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ, đại diện của các đơn vị trong Trung tâm : Văn phòng, Ban Tổ chức Cán bộ, Ban Kế hoạch Tài chính, Ban Quản lý dự án KTTV, Trung tâm Mạng lưới KTTV, Trung tâm Thông tin và dữ liệu KTTV, Trung tâm Ứng dụng công nghệ và bồi dưỡng nghiệp vụ KTTV và môi trường, các chuyên gia, giảng viên cùng toàn thể các đồng chí học viên.

Ảnh: Ông Phan Trường Duân – Phó Trưởng Ban Ban Tổ chức Cán bộ giới thiệu đại biểu

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Ông Lê Công Thành nhấn mạnh: Hiện nay, chúng ta đang trong quá trình triển khai thực hiện Chiến lược phát triển Ngành KTTV Việt Nam đến 2020 theo hướng hiện đại hóa và tự động hóa. Mạng lưới trạm quan trắc KTTV đã từng bước phát triển theo hướng hiện đại, tự động với trên 700 trạm KTTV, đo mưa tự động. Các thiết bị quan trắc tự động đã và đang dần thay thế cho các thiết bị thủ công truyền thống. Tuy nhiên, việc vận hành các thiết bị tự động đảm bảo thiết thực và hiệu quả mang lại độ tin cậy cũng như độ bền của thiết bị, đòi hỏi những người làm công tác quan trắc phải nắm chắc chuyên môn, kỹ thuật nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác vận hành và bảo dưỡng các trang thiết bị tự động đã được đầu tư, nâng cấp. Thực hiện Quyết định số 2978/QĐ-BTNMT ngày 26/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc phê duyệt Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức năm 2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia tổ chức “Lớp bồi dưỡng chuyển giao kỹ thuật bảo dưỡng, hướng dẫn sử dụng máy thiết bị đo đạc, quan trắc tự động và sử dụng công nghệ mới”. Đây là khóa bồi dưỡng nhằm trang bị cho các đồng chí là cán bộ kỹ thuật tại các Đài KTTV khu vực thực hiện nhiệm vụ vận hành, khai thác các hệ thống thiết bị quan trắc KTTV tự động những kĩ năng, kiến thức thực tế về bảo dưỡng, sử dụng thiết bị tự động đang hoạt động trên mạng lưới và một số kiến thức về các giải pháp ứng dụng công nghệ mới, thiết bị mới trong mạng lưới quan trắc KTTV tự động.

Ảnh: Đại diện Học viên tham dự Lớp học phát biểu

Cũng tại Lễ khai mạc, đại diện học viên tham dự đã gửi lời cảm ơn đến Trung tâm đã tổ chức khóa học thiết thực, bổ ích cho các cán bộ kỹ thuật và các quan trắc viên. Học viên xin hứa sẽ học tập nghiêm túc, tiếp thu, nghiên cứu và nắm bắt công nghệ để áp dụng tại đơn vị.

Lớp học diễn trong 05 ngày từ 24 đến hết 28/4/2017 cho các cán bộ  thuộc các đơn vị trực thuộc các Đài KTTV khu vực : Tây Bắc, Việt Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Bắc Bộ và Trung tâm Mạng lưới KTTV và môi trường. Lớp học có một buổi thực hành thực tế tại Hải Phòng vào ngày 27/4.

Một số hình ảnh ghi được tại lớp học:

Toàn ảnh Lớp học

Bài và ảnh: Bùi Dịu

 

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: