Liên đoàn Khảo sát Khí tượng Thủy văn triển khai nhiệm vụ năm 2019

Đăng ngày: 15-12-2018 | Lượt xem: 2242
Thực hiện Công văn số 1145/TCKTTV-VP ngày 06 tháng 11 năm 2018 của Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) về việc tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018. Chiều ngày 14/12/2018, tại Hà Nội, Liên đoàn Khảo sát KTTV tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục trao bằng khen và Huân chương Lao đồng hạng Nhì cho đồng chí Ngô Nhật Dân -  nguyên Liên đoàn trưởng Liên đoàn Khảo sát KTTV

Đến tham dự Hội nghị có Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục KTTV, Ông Trần Hồng Thái; Phó Tổng cục trưởng, Ông Nguyễn Văn Tuệ; Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục: Vụ Tổ chức Cán bộ; Vụ Kế hoạch Tài chính; Văn phòng; Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế; Vụ Quản lý Dự báo; Vụ Quản lý Mạng lưới; Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia; Trung tâm Quan trắc KTTV; Cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ viên chức, người lao động Liên đoàn Khảo sát KTTV.

Ông Nguyễn Văn Tuệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Trần Đình Ngân, Phó Liên đoàn trưởng đọc Báo cáo Tổng kết công tác năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Trong năm 2018, Liên đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động từ công tác triển khai, thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật; công tác tổ chức cán bộ; công tác kế hoạch tài chính và đặc biệt là các nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ khoa học của đơn vị.

Ông Trần Đình Ngân, Phó Liên đoàn trưởng đọc Báo cáo Tổng kết công tác năm 2018 và Phương hướng, nhiệm vụ năm 2019

Trong năm 2018, Liên đoàn đã thực hiện nhiệm vụ đo tại 9 tuyến mùa cạn, 11 tuyến mùa lũ từ Bắc Bộ đến Nam Trung Bộ, đo kiệt cũng như đo mặn tại các tuyến tăng cường và tuyến đo đuổi mặn. Liên đoàn triển khai kịp thời việc đo khảo sát khí tượng bão và khảo sát thủy văn sau bão của 3 cơn báo. Thực hiên các Dự án Tính chuyển mốc độ cao trạm khí tượng thủy văn sang hệ độ cao mới cũng như Dự án Đo đạc địa hình long dẫn và xây dựng cột cảnh báo ngập lụt một số sông khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ. Ngoài ra, Liên đoàn cũng thực hiện nhiều hợp đồng dịch vụ về tư vấn, khảo sát địa hình, mặt cắt và môi trường. Cũng trong báo cáo, Liên đoàn cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế yếu kém của đơn vị cần khắc phục trong năm 2019 đó là công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đặc biệt là lao động có trình độ cao, tay nghề giỏi còn thiếu; công tác phối hợp giữa các đơn vị trong Liên đoàn còn thiếu sự chặt chẽ dẫn đến hiệu quả công việc chưa cao. Kiểm điểm làm rõ những hạn chế, thiếu sót từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục và bài học kinh nghiệm; các định hướng, giải pháp và những nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2019.

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019, đại diện các đơn vị của Liên đoàn Khảo sát KTTV đã tham gia tham luận, phát biểu, đóng góp ý kiến nhằm xây dựng hoàn thiện báo cáo cũng như đưa ra các đề xuất, kiến nghị để hoàn thiện báo cáo.

Ông Nguyễn Văn Đào, Liên đoàn trưởng Liên đoàn Khảo sát KTTV tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuệ biểu dương, chúc mừng Liên đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và ghi nhận kết quả, thành tích mà đơn vị đạt được. Ông đề nghị trong năm 2019, Liên đoàn tiếp tục phát huy những thành tích đạt được năm 2018, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau: Định hướng cơ chế tài chính, ổn định bộ máy; Đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn của đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được phê duyệt; Tích cực phối hợp với các đơn vị trong Tổng cụ phát triển nguồn dịch vụ; Tăng cường tính tự chủ của đơn vị, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Tổng cục giao; Đẩy mạnh việc xây dựng các quy trình, quy chuẩn của hoạt động khảo sát, đo đạc, kiểm tra, thẩm định; Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo và tự đào tạo cán bộ tại đơn vị, nâng cao chất lượng đáp ứng cho ngành KTTV.

Cũng tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ông Trần Hồng Thái - Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì và bằng Khen của Chủ tịch nước cho Ông Ngô Nhật Dân - Nguyên Liên đoàn trưởng Liên đoàn Khảo sát KTTV với thành tích xuất sắc trong quá trình công tác.

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: