Phiên thảo luận trực tuyến đầu tiên về tình hình diễn biến cơn bão số 6

Đăng ngày: 22-08-2017 | Lượt xem: 853
Chiều nay ngày 22/8/2017, tại Hà Nội, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn (KTTV) Trung ương diễn ra phiên thảo luận trực tuyến đầu tiên về tình hình diễn biến cơn bão số 6. Thứ trưởng Bộ Tài...

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Linh Ngọc phát biểu chỉ đạo tại phiên thảo luận

Tham dự phiên thảo luận có Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia, Ông Lê Công Thành; Phó Tổng Giám đốc, Ông Lê Thanh Hải; Đại diện lãnh đạo Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khi hậu (BĐKH); Viện Địa chất khoáng sản; cùng các đơn vị trực thuộc Trung tâm KTTV quốc gia tại Hà Nội; các Đài KTTV khu vực tại các điểm cầu trực tuyến: Tây Bắc, Việt Bắc, Bắc Trung Bộ, Đông Bắc.

Tại cuộc họp, Phòng dự báo số và viễn thám đã có những báo cáo đầu tiên về đường đi của bão, tâm và cường độ hiện tại của bão số 6. Sau khi nghe Phòng dự báo số và viễn thám các đơn vị trực thuộc Trung tâm, Viện Khoa học KTTV và BĐKH, Viện Địa chất khoáng sản, các đài KTTV khu vực đã cùng nhau thảo luận đưa ra các ý kiến đánh giá diễn biễn của cơn bão số 6 và đưa ra những nhận định cụ thể.  

Phát biểu tại cuộc họp Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia, ông Lê Công Thành và Phó Tổng giám đốc ông Lê Thanh Hải cùng đưa ra nhận định cơn bão số 6 là một cơn bão mạnh, diễn biến khó lường. Đề nghị Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương đưa ra bản tin cảnh báo lũ quét sợt lở, gió mạnh trên biển và hải đảo chi tiết đến tận cấp huyện, đặc biệt những khu du lịch: Cô Tô, Quảng Ninh, Cát Bà..cần có những cảnh báo chi tiết, rõ ràng đến người dân; Các Đài KTTV khu vực chỉ đạo tới các tỉnh bám sát các vị trí quan trọng để cụ thể hóa cấp độ rủi ro thiên tai.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên thảo luận Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đánh giá cao công tác dự báo, cảnh báo sớm của Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương và các Đài KTTV khu vực, đồng thời Thứ trưởng đề nghị các đơn vị đẩy mạnh việc cung cấp các thông tin theo dõi sát tình hình về tình hình diễn biến cơn bão số 6. Đề nghị Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cũng như các Đài KTTV khu vực chi tiết hóa, rút ngắn trọng tâm bản tin làm sao để truyền tin nhanh nhất đến người dân, đưa ra các cảnh báo cụ thể đến từng khu vực để đề phòng mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Phát biểu bế mạc phiên thảo luận, thay mặt Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, ông Hoàng Đức Cường đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc. Đề nghị các phòng chức năng theo dõi chặt chẽ tình hình mưa bão 24/24 để đưa ra những thông tin kịp thời đến người dân.

Phiên thảo luận trực tuyến về tình hình diễn biến không khí lạnh và mưa lũ tiếp theo diễn ra vào 2h30 chiều ngày 23/8/2017.

Toàn cảnh phiên thảo luận

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: