Phương án tiếp nhận, bàn giao, tổ chức vận hành các trạm quan trắc tài nguyên nước thuộc dự án WB Mê Công

Đăng ngày: 27-02-2020 | Lượt xem: 1801
Sáng ngày 26/2/2020, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn, ông La Đức Dũng đã chủ trì buổi làm việc về kế hoạch, phương án tiếp nhận, bàn giao, tổ chức vận hành các trạm quan trắc tài nguyên nước thuộc dự án WB Mê Công.

Tại cuộc họp, đại diện Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ Quản lý mạng lưới KTTV, Ban Quản lý các dự án KTTV, Tổ thẩm định Dự án Mê Công và Văn phòng Tổng cục đã có những ý kiến về phương án tiếp nhận, bàn giao cũng như duy trì mạng lưới trạm quan trắc tài nguyên nước thuộc dự án WB Mê Công. Các đại biểu cũng chỉ ra những khó khăn và các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình nghiệm thu, bàn giao các trạm và đề xuất các giải pháp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng La Đức Dũng phân công và giao nhiệm vụ cho các đơn vị: Ban Quản lý các dự án KTTV đề xuất trình tự nghiệm thu, thành phần theo đúng quy định. Vụ Quản lý mạng lưới KTTV nghiên cứu đề xuất giải pháp nghiệm thu kỹ thuật, đề xuất Hội đồng nghiệm thu kỹ thuật. Vụ Kế hoạch Tài chính đề xuất về kế hoạch bàn giao quản lý sử dụng, khai thác vận hành cho các đơn vị, có văn bản bàn giao, tiếp nhận. Đồng thời nghiên cứu, đề xuất giải pháp quản lý, vận hành hệ thống trạm trong khi chưa có nguồn kinh phí duy trì. Vụ Quản lý Mạng lưới KTTV chủ trì, phối hợp với Ban xây dựng các tài liệu, hồ sơ trạm để đưa các trạm vào hoạt động cũng như lập đề án duy trì hoạt động cho các trạm này.

Toàn cảnh cuộc họp

Bài và ảnh: Bùi Dịu

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: