Thứ trưởng Lê Công Thành chỉ đạo công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 4

Đăng ngày: 15-08-2018 | Lượt xem: 850
Chiều ngày 14/08/2018, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức Hội nghị trực tuyến về Diễn biến của cơn bão số 04 và cảnh báo tình hình mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc trung Bộ. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Thứ trưởng Lê Công Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV), ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ: Viện Khoa học KTTV và BĐKH, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Cục Quản lý Tài nguyên nước, đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV, các Đài khu vực và Đài tỉnh ở các điểm cầu trực tuyến.

Tại Hội nghị trực tuyến Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia đã đánh giá tình hình thời tiết hiện tại, nhận định hình thế thời tiết nguy hiểm có khả năng diễn ra đặc biệt là diễn biến của cơn bão số 04 thông qua các sản phẩm dự báo tổ hợp, ra đa, vệ tinh, viễn thám….

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ, đảm bảo việc cung cấp số liệu kịp thời, đặc biệt là số liệu mưa tự động phục vụ công tác dự báo, cảnh báo đồng thời xây dựng được một cơ sở dữ liệu chung để các đơn vị chia sẻ và khai thác hiệu quả phục vụ công tác cảnh báo thiên tai nói chung. Ông cũng nhấn mạnh việc dự báo mưa cần phân chia vùng dự báo theo lưu vực, tiểu lưu vực để thông tin dự báo hiệu quả. Hiện nay, Tổng cục cũng đã bố trí các vị trí làm việc cho các cán bộ của các đơn vị ngoài Tổng cục để thuận lợi trong công tác trao đổi, nhận định về tình hình thời tiết, thiên tai.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Công Thành đã biểu dương Tổng cục phối hợp với các đơn vị xây dựng được Bản đồ định lượng mưa 5x5 km trong thời ngắn vừa qua. Trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị Trung tâm Quan trắc KTTV rà soát lại toàn bộ mạng lưới, tìm hiểu nguyên nhân, khắc phục và phổ biến những kinh nghiệm cho các Đài trong công tác vận hành, sửa chữa các trạm. Ông đề nghị Trung tâm Dự báo tiếp tục phát huy cao độ tinh thần dự báo kịp thời mọi tình hình diễn biến KTTV đặc biệt với những diễn biến nhanh của cơn bão số 04, đưa ra các kịch bản dự báo cũng như tình hình mưa trước bão phục vụ công tác chỉ đạo và phục vụ cộng đồng. Các đơn vị trực thuộc Bộ như Cục Quản lý Tài nguyên nước, Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thông tin và đưa ra những cảnh báo, dự báo cho các khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cũng như đưa ra các phương án xả lũ kịp thời./.

Ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục phát biểu tại Hội nghị

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục phát biểu tại Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Bài và ảnh: Bùi Dịu - Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: