Tình hình thành lập và đưa các trạm KTTV thuộc các dự án vào hoạt động

Đăng ngày: 27-02-2020 | Lượt xem: 1767
Sáng ngày 27/02/2020 tại Hà Nội, lãnh đạo Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) đã nghe Vụ quản lý Mạng lưới KTTV báo cáo “Tình hình thành lập và đưa các trạm KTTV thuộc các dự án vào hoạt động”. Phó Tổng cục trưởng La Đức Dũng tham dự và chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp còn có đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV, các đơn vị liên quan trực tiếp thực hiện nhiệm vụ: Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ Quản lý Mạng lưới, Vụ Tổ chức cán bộ, Trung tâm Quan trắc KTTV, Ban quản lý các dự án KTTV và Văn phòng Tổng cục.

Tổng cục KTTV đã có công văn gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường xin ý kiến về việc thành lập và đưa các trạm KTTV tự động được đầu tư tại Đài KTTV khu vực Nam Bộ, Trung Trung Bộ và Bắc Trung Bộ vào hoạt động chính thức. Hiện các trạm KTTV này được đầu tư trong Hợp phần 2 “ Tăng cường hệ thống dự báo thời tiết và cảnh báo sớm” thuộc Dự án “ Quản lý thiên tai (WB5) với 150 trạm.

Các trạm radar thời tiết Pleiku, Pha đin, Quy Nhơn, Nha Trang, Việt Trì thuộc Dự án “Nâng cấp khả năng đo mưa, dự báo bão, giông sét của Tung tâm KTTV quốc gia (ODA Phần Lan)” đã được Tổng cục KTTV trình Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt thành lập và đưa vào hoạt động chính thức. Hiện đã có trạm radar thời tiết Pleiku và Quy Nhơn đã được phê duyệt đưa vào hoạt động chính thức. Dự án “Tăng cường năng lực đối phó với thiên tai do biến đổi khí hậu gây ra (ODA Nhật Bản)” có 02 trạm radar thời tiết Vinh và Phù Liễn đã được hoàn thành và trình Bộ phê duyệt đưa vào hoạt động.

Các trạm xin di chuyển, nâng cấp, hạ cấp từ các Dự án đầu tư đồng bộ đang được thẩm định hồ sơ, xây dựng phương án di chuyển. Do đó, Phó Tổng cục trưởng La Đức Dũng đã chỉ đạo Ban Quản lý các dự án KTTV khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan bàn giao, nghiệm thu và làm thủ tục đưa 18 trạm phát hiện giông sét được đầu tư từ dự án “Nâng cấp khả năng đo mưa, dự báo bão và giông sét” vào hoạt động chính thức.

Phó Tổng cục trưởng La Đức Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Bài và ảnh: Thu Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: