Tổng cục Khí tượng Thủy văn làm việc với Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Đăng ngày: 28-02-2020 | Lượt xem: 2436
Chiều ngày 27/2/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã có buổi làm việc với Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam về phối hợp triển khai việc khảo sát, lắp đặt các thiết bị quan trắc phóng xạ thuộc mạng lưới quan trắc và cảnh báo phóng xạ môi trường quốc gia tại các trạm khí tượng, hải văn và công tác chia sẻ số liệu.

Ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn phát biểu tại buổi làm việc

Về phía Tổng cục Khí tượng Thủy văn có ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng; ông La Đức Dũng, Phó Tổng cục trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trưc thuộc Tổng cục: Vụ Quản lý mạng lưới KTTV, Vụ Quản lý dự báo KTTV, Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Trung tâm Quan trắc KTTV, Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV, Đài Khí tượng cao không và Văn phòng Tổng cục.

Ông Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Về phía Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam có ông Trần Chí Thành, Viện trưởng; ông Phạm Đức Khuê, Phó Viện trưởng Phụ trách; ông Nguyễn Hữu Quyết, Phó Viện trưởng cùng đại diện các Phòng, Ban của Viện.

Tại buổi làm việc, đại diện của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã trình bày về hiện trạng các thiết bị quan trắc phóng xạ môi trường được lắp đặt tại khuôn viên của các trạm khí tượng thủy văn thuộc Tổng cục KTTV quản lý và được sự cho phép theo văn bản số 128/KTTVQG-VP ngày 8/2/2018. Viện cũng trình bày kế hoạch và đề xuất với Tổng cục cho phép và phối hợp triển khai việc khảo sát, lắp đặt các thiết bị quan trắc phóng xạ thuộc mạng lưới quan trắc và cảnh báo phóng xạ môi trường quốc gia trong thời gian tới.

Cũng tại cuộc họp, hai bên đã có những chia sẻ về định hướng các nội dung nghiên cứu khoa học, quản lý nhà nước cũng như chia sẻ dữ liệu trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái cảm ơn Viện Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã đến và có buổi làm việc tại Tổng cục. Đối với các đề xuất của Viện, ông đồng ý tiếp tục để Viện đặt các thiết bị quan trắc phóng xạ môi trường được lắp đặt tại khuôn viên của các trạm khí tượng thủy văn theo mạng lưới đang có hiện nay. Ông cũng giao Vụ Quản lý Mạng lưới phối với với Viện xác định và làm rõ các yêu cầu kỹ thuật đặt các thiết bị quan trắc phóng xạ thuộc mạng lưới quan trắc và cảnh báo phóng xạ môi trường quốc gia trong thời gian tới. Xây dựng và đưa ra quy trình cụ thể cho các thiết bị này.

Toàn cảnh buổi làm việc

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: