Tổng cục Khí tượng Thủy văn tăng cường hợp tác toàn diện với Tổng cục Thủy lợi

Đăng ngày: 05-10-2018 | Lượt xem: 926
Chiều ngày 5/10/2018, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ của Tổng cục Thủy lợi về các nội dung và kế hoạch hợp tác giữa hai Tổng cục trong thời gian tới.

Ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía Tổng cục Khí tượng Thủy văn có Phó Tổng cục trưởng phụ trách ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng ông Lê Thanh Hải, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị của Tổng cục: Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Vụ Quản lý dự báo, Vụ Quản lý mạng lưới, Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch Tài chính, Văn phòng, Liên đoàn khảo sát KTTV, Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV. Về phía Tổng cục Thủy lợi có Tổng cục trưởng ông Nguyễn Văn Tỉnh, Phó Tổng cục trưởng ông Đồng Văn Tự, cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục. Buổi làm việc còn có sự tham gia của lãnh đạo Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu, Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam, Viện Quy hoạch Thủy lợi.

Tại buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi, thống nhất về cách thức, phương thức hợp tác giữa hai bên, nhu cầu, các sản phẩm cung cấp, trao đổi, chia sẻ về số liệu, xây dựng cơ sở dữ liệu chung cũng như các trạm khí tượng thủy văn chuyên dùng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Hồng Thái chào mừng đoàn cán bộ của Tổng cục Thủy lợi đến và làm việc tại Tổng cục. Ông nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác giữa hai Tổng cục nhằm hướng đến mục tiêu chung nâng cao chất lượng phục vụ cộng đồng là đặc biệt quan trọng. Ông đề nghị trong thời gian tới, hai bên tăng cường trao đổi, đi sâu chi tiết vào những vấn đề của từng đơn vị. Ông cử Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia làm đầu mối trao đổi, liên lạc với Tổng cục Thủy lợi. Ông đề xuất với Tổng cục Thủy lợi xây dựng biên bản hợp tác, cơ chế phối hợp, chia sẻ thông tin giữa hai Tổng cục trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu, trao đổi bản tin chung, tăng cường hợp tác giữa hai đơn vị ở tất cả các cấp từ trung ương đến địa phương, phối hợp xây dựng các đề tài, dự án nhằm huy động nguồn lực, giải quyết được những vấn đề của hai bên một cách hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi, Nguyễn Văn Tỉnh gửi lời cảm ơn đến Tổng cục KTTV trong thời gian qua đã có những hỗ trợ, chia sẻ thông tin rất hiệu quả đối với Tổng cục Thủy lợi. Ông nhất trí với ý kiến của Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục KTTV trong việc xây dựng một biên bản hợp tác chi tiết giữa các đơn vị của hai Tổng cục và mong muốn việc ký kết hợp tác sẽ được thực hiện nhanh nhất trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Toàn cảnh buổi làm việc

Bài và ảnh: Bùi Dịu

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: