Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia họp giao ban trực tuyến Quý I năm 2017

Đăng ngày: 03-04-2017 | Lượt xem: 876
Sáng ngày 4/3/2017, tại Hà Nội Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn (KTTV) quốc gia Ông Lê Công Thành chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến Quý I năm 2017 với các đơn vị trực...

Tham dự cuộc họp còn có các Phó Tổng giám đốc Trung tâm Ông Lê Hồng Phong, Ông Trần Hồng Thái, Ông Lê Thanh Hải; đại diện của các đơn vị có trụ sở tại Hà Nội cùng 8 đầu cầu trực tuyến của các Đài KTTV khu vực.

Tại Hội nghị, Chánh văn phòng Trung tâm KTTV quốc gia Nguyễn Quang Hà đã trình bày báo cáo tổng hợp các công việc đã thực hiện trong quý I năm 2017 cũng như kế hoạch công tác trọng tâm trong Quý II 2017.

Cũng tại Hội nghị, Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương Hoàng Đức Cường cũng điểm lại tình hình thời tiết nổi bật trong quý I năm 2017: mùa đông ở Bắc Bộ không rõ rệt, hiện tượng mưa trái mùa ở Bắc Bộ, mưa sớm ở Tây Nguyên, Nam Bộ. Ông cũng đưa ra một số nhận định về diễn biến của thời tiết trong thời gian tới : hoạt động của bão sẽ phức tạp, khó lường; Tình hình mưa lũ phức tạp tập trung ở Trung và Nam Bộ do chịu tác động của hiện tượng Elnino.

Đại diện các Đài KTTV khu vực cũng như các đại biểu tham dự Hội nghị cùng nhau đưa ra những ý kiến bổ sung vào báo cáo tổng kết của Trung tâm cũng như chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở các đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo, Ông Lê Công Thành nhấn mạnh một số nhiệm vụ công tác cần hoàn thiện trong thời gian tới: Đẩy mạnh công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; Xây dựng chức năng, nhiệm vụ của Tổng cục cũng như các đơn vị trực thuộc; Rá soát đội ngũ cán bộ, viên chức về bậc, ngạch để bố trí việc làm phù hợp; Về công tác quản lý viên chức: thực hiện công tác báo cáo công việc thường xuyên với lãnh đạo, xây dựng kế hoạc công tác của từng cán bộ viên chức; Công tác kế hoạch tài chính: rà soát kinh phí theo nhiệm vụ của các đơn vị tránh tình trạng chồng chéo để đảm bảo chi phí cho tất cả các đơn vị; Công tác Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế: Xây dựng kế hoạch, định hướng cho các đơn vị trong Trung tâm khi đăng ký đề tài; Rà soát lại công tác quản lý đất đai, cho thuê kho bãi; Công tác dự báo: nâng cao chất lượng dự báo, chi tiết đến địa phương, các tỉnh; Kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại các tỉnh…

Ảnh: toàn cảnh buổi giao ban

Ảnh: Ông Nguyễn Quang Hà, Chánh văn phòng Trung tâm KTTV quốc gia trình bày báo cáo tại buổi giao ban

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: