Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia làm việc với chuyên gia của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF

Đăng ngày: 15-05-2017 | Lượt xem: 933
Sáng ngày 15/5/2017, tại Hà Nội Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia Ông Lê Thanh Hải đã có buổi gặp và làm việc với Cục Phòng, chống thiên tai và các chuyên gia đến từ...

Tham dự buổi làm việc có đại diện một số đơn vị trực thuộc Trung tâm quốc gia : Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, Văn phòng Trung tâm, Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc Bộ.

Tại buổi làm việc Trung tâm KTTV quốc gia và các chuyên gia UNICEF đã cùng nhau chia sẻ về công tác truyền thông trong lĩnh vực KTTV từ việc cung cấp các bản tin dự báo các loại hình thiên tai đến cộng đồng, phổ biến các thông tin khoa học về các loại hình thiên tai đến người dân, việc cung cấp các bản tin thông qua tin nhắn điện thoại đến việc truyền thông trên các mạng xã hội…

Ảnh: Ông Lê Thanh Hải – Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, Ông Lê Thanh Hải cũng có những chia sẻ về những khó khăn trong công tác truyền thông còn hạn chế tại Trung tâm đó là công nghệ cảnh báo dự báo còn hạn chế, khả năng tính toán cũng như đồng hóa số liệu còn khó khăn nên việc dự báo các loại hình thiên tai quy mô nhỏ còn chưa cao, việc cung cấp thông tin đến cộng đồng đối với các hiện tượng tức thời còn nhiều hạn chế do công tác truyền tin còn chậm đến các hình thức truyền thông còn hạn chế.

Các chuyên gia UNICEF cảm ơn những chia sẻ của Trung tâm trong công tác truyền thông về KTTV. Những thông tin này là cơ sở để họ xây dựng chiến lược giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong thời gian tới.

Ảnh: Các chuyên gia UNICEF và Cục Phòng, chống thiên tai.

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: