Miền Bắc chuẩn bị đón đợt mưa lớn

Đăng ngày: 29-07-2022 | Lượt xem: 1429
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nắng nóng sẽ giảm và mưa có khả năng bắt đầu từ đêm nay 29/7.

Dự báo viên Nguyễn Thị Huế, Dự báo viên Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia sẽ trao đổi thông tin chi tiết về dự báo đợt mưa mới này:

Phóng viên: Dự báo diễn biến đợt nắng nóng đang tác động Bắc Bộ và Trung Bộ? Sau đợt nắng nóng này dự báo còn đợt nắng nóng nào cao điểm hay không?

Bà Nguyễn Thị Huế: Từ ngày mai 29/7 nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ sẽ có xu hướng giảm dần, đặc biệt ở khu vực vùng núi. Với khu vực Trung Bộ nắng nóng khả năng chỉ còn tập trung ở khu vực vùng núi của Bắc và Trung Trung Bộ đến khoảng ngày 30/7, từ ngày 31/7 nắng nóng có xu hướng dịu dần.

Theo những dự báo mới nhất của chúng tôi thì sau đợt nắng nóng này trong 10 ngày tới chưa có khả năng xuất hiện đợt nắng nóng diện rộng nào ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

Phóng viên: Sắp tới dự báo có đợt mưa, dự báo diễn biến như thế nào?

Bà Nguyễn Thị Huế: Từ chiều tối và đêm mai (29/7) đến khoảng ngày 01/8 vùng hội tụ gió lên đến 5000m được thiết lập trên khu vực Bắc bộ nên Bắc Bộ sẽ xảy ra một đợt mưa diện rộng, riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa cả đợt dự báo khoảng từ 100-200mm, có nơi trên 200mm.

Khu vực Hà Nội từ đêm 29-31/7 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Phóng viên: Cảnh báo gì trong đợt mưa sắp tới khi ngày càng nhiều người bị sét đánh tử vong?

Bà Nguyễn Thị Huế: Đợt mưa sắp tới xảy ra sau những ngày thời tiết nắng nóng nên khi xảy ra mưa dông kèm sấm chớp, mọi người đang ở ngoài đường phải hết sức chú ý cần nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn. Ngoài ra cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trân trọng cảm ơn Bà!!

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: