Nhận định thời tiết thiên tai những ngày cuối tháng 6 đầu tháng 7

Đăng ngày: 27-06-2022 | Lượt xem: 1849
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã đưa ra nhận định về một số thiên tai có khả năng xảy ra trong những ngày cuối tháng 6 và đầu tháng 7 tới. Trong những ngày tới, trên biển và đất liền nước ta có khả năng xuất hiện một số loại hình thiên tai nguy hiểm: bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, dông lốc cũng như gió mạnh trên khu vực phía Nam của Biển Đông.

Chủ động ứng phó những thiên tai trong những ngày tới (Ảnh minh họa)

Khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới/bão

Hiện nay (27/6), trên khu vực phía Nam đảo Lu-dông (Phi-líp-pin) đang tồn tại một vùng áp thấp. Dự báo khoảng đêm nay và ngày mai (28/6), vùng áp thấp này đi vào khu vực Bắc và Giữa Biển Đông. Khoảng ngày 29/6-02/7, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) với xác suất khoảng 70-80%, sau có khả năng mạnh lên thành bão với xác suất 40-60% trên khu vực Bắc Biển Đông.

Mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ chiều tối ngày 29/6 đến 02/7, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Từ ngày 29/6 đến 03/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Cần đề phòng nguy cơ lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp, ven sông. Ngoài ra, trên các sông, suối nhỏ thuộc khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra một đợt lũ nhỏ.

Gió mạnh trên khu vực phía Nam của Biển Đông

Từ ngày 29/6 trở đi, khu vực phía Nam của Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận trở vào đến Cà Mau gió Tây Nam mạnh dần lên cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng cao từ 2-3m, biển động.

Trung tâm cũng thông tin thời thời tiết cả nước dịp thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Trong khoảng thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (06-09/7) ở khu vực Bắc Bộ, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng diễn ra mưa rào và dông, bản tin chi tiết sẽ được cung cấp từ ngày 02/7/2022.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: