Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Đăng ngày: 13-08-2022 | Lượt xem: 2977
Ngày 12/8, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và Thứ trưởng Lê Công Thành.

Trong những năm qua, phát huy sức trẻ, tinh thần đổi mới, sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tích cực tham gia và có những đóng góp quan trọng trong hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Bộ.

Đoàn Thanh niên đã đóng góp nhiều sáng kiến trong hoàn thiện chủ trương, chính sách, pháp luật trên tất cả các lĩnh vực quản lý của Bộ, đi đầu trong công tác nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số. Tiên phong trong tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của xã hội.

Đoàn Thanh niên Bộ đã chủ động tổ chức cũng như tham gia nhiều hoạt động về việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều nội dung phong phú, hình thức đa dạng. Đặc biệt, trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thông hiện đại trong đổi mới nội dung, cách thức tuyên truyền, giáo dục.

Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030” được Đoàn Bộ triển khai hiệu quả.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Đoàn Thanh niên Bộ trong nhiệm kỳ vừa qua. Đoàn thanh niên đã thực hiện tốt vai trò là đội ngũ kế cận của Đảng; tích cực tham gia xây dựng Đảng, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức bộ máy của Bộ. Tuyên truyền, giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, khơi dậy tinh thần sáng tạo, tư duy đổi mới và quyết tâm hành động trong đội ngũ cán bộ trẻ; xây dựng công sở văn minh. Chúng ta vui mừng nhận thấy trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiều đoàn viên đã trưởng thành, đóng vai trò hạt nhân trong cơ quan, đơn vị.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, thế giới đang phải đối mặt với những khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử; “phát thải ròng bằng “0”, chuyển đổi xanh, chuyển đổi năng lượng từ hóa thạch sang sạch, tái tạo, bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái đã trở thành xu thế không thể đảo ngược. Nhiệm vụ đặt ra đối với ngành Tài nguyên và Môi trường vì vậy, cũng khó khăn và thách thức hơn. Bối cảnh đó, đặt ra nhiệm vụ đối với Đoàn Thanh niên Bộ và từng cán bộ đoàn viên phải phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong đổi mới, sáng tạo để chuyển đổi mô hình kinh tế dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, giảm phụ thuộc vào tài nguyên, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các-bon thấp.

Sau một thời gian làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết và đổi mới, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã hoàn thành chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ góp sức vào thành công của Đại hội. Không khí thảo luận tại Đại hội sôi nổi, thẳng thắn; nhiều tham luận được chuẩn bị công phu, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, bức thiết của đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT gồm 21 đồng chí để lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ trong nhiệm kỳ 2022 - 2027. Kết quả, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2022 – 2027 có đồng chí Đặng Quốc Khánh – Bí thư Đoàn Bộ, đồng chí Tống Thị Minh và đồng chí Lê Nam Thành là Phó Bí thư Đoàn Bộ.

 Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội

Tạp chí KTTV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: