Tổng cục Khí tượng Thủy văn dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nam Định

Đăng ngày: 26-07-2022 | Lượt xem: 2300
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 26/7/2022, đồng chí Nguyễn Văn Vinh, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng cục KTTV, Phó chủ tịch công đoàn Tổng cục Khí tượng Thủy văn cùng đoàn đại biểu của Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã đến dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước tại tỉnh Nam Định.

Đoàn đại biểu Tổng cục Khí tượng Thủy văn dâng hoa, hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Nam Toàn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định

Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Nam Toàn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Đây cũng là nơi an nghỉ của liệt sĩ Hoàng Văn Nghĩa, “người lính Khí tượng Thủy văn” nguyên là quan trắc viên Trạm Khí tượng Hải văn Trường Sa. Đồng chí đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ quan trắc các yếu tố hải văn tại Đảo Trường Sa lớn thuộc huyện đảo Trường Sa năm 2010. Năm 2020, Tổng cục KTTV đã đề xuất với Bộ Tư lệnh Hải quân về việc quy tập mộ liệt sỹ về quê hương tại xã Nam Toàn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Đoàn dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Tiếp đó Đoàn cũng đã đến thăm hỏi và động viên gia đình liệt sĩ Hoàng Văn Nghĩa. Phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa bày tỏ lòng biết ơn với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Đoàn đến thăm và động viên gia đình Liệt sĩ Hoàng Văn Nghĩa

Quan trắc viên Hoàng Văn Nghĩa, sinh năm 1986 là quan trắc viên tại Trạm Khí tượng Hải văn Trường Sa thuộc Đài KTTV khu vực Nam Trung Bộ được 16 tháng. Trong khi làm nhiệm vụ quan trắc các yếu tố hải văn tại Đảo Trường Sa lớn thuộc huyện đảo Trường Sa đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ (năm 2010).

Sau khi quan trắc viên mất trong khi làm nhiệm vụ, với đặc thù là của ngành phục vụ an ninh, quốc phòng Trung tâm KTTV quốc gia, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hoàn tất thủ tục đề nghị công nhận Liệt sỹ đối với quan trắc viên Hoàng Văn Nghĩa.

Theo nguyện vọng của gia đình, Tổng cục KTTV đã đề xuất với Bộ Tư lệnh Hải quân về việc quy tập mộ liệt sỹ về quê hương tại xã Nam Toàn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Hài cốt Liệt sỹ được tàu Hải quân đưa về Quân cảng Cam Ranh. Lễ truy điệu liệt sĩ Hoàng Văn Nghĩa, nguyên cán bộ Trạm Khí tượng hải văn Trường Sa được tổ chức tại Ủy ban Nhân dân Huyện đảo Trường Sa, sáng ngày 17/7/2020 với sự tham dự của và đại diện gia đình thân nhân liệt sỹ. Sau đó bàn giao và quy tập về Nghĩa trang xã Nam Toàn, Huyện Nam Trực trong ngày 18/7/2020.

Một số hình ảnh của Đoàn:

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: