Mưa lớn gây lũ lụt và thiệt hại nghiêm trọng tại Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria

Đăng ngày: 07-09-2023 | Lượt xem: 998
Giông bão kèm theo mưa lớn tiếp tục hoành hành ở ba nước láng giềng Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria gây nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Mưa lớn gây lũ lụt tại thành phố Volos (Hy Lạp).

Mưa lớn gây lũ lụt tại thành phố Volos (Hy Lạp).

Theo thông tin từ Hy Lạp, sau khi hứng chịu nhiều thiệt hại do cháy rừng, nước này lại chứng kiến trận mưa lớn kỷ lục, gây lũ lụt trên diện rộng làm 5 người thiệt mạng, 5 người mất tích. Nhà chức trách đã gửi thông điệp cảnh báo hạn chế di chuyển tới người dân ở các khu vực như Pilion, Volos, chuỗi đảo Sporades, đảo Evia và miền Trung nước này.

Theo cơ quan thời tiết Hy Lạp, lượng mưa lên tới 750mm đã đo được tại vùng Pilion vào đêm 5-9. Đây là mức kỷ lục ghi nhận tại Hy Lạp kể từ năm 2006. Lượng mưa trung bình hằng năm ở khu vực Athens là khoảng 400mm. Ông Vassilis Kikilias, Bộ trưởng Bộ Biến đổi khí hậu và Bảo vệ dân sự Hy Lạp cho biết, cảnh sát đã phong tỏa giao thông ở thị trấn trung tâm Volos, vùng núi Pilion và đảo nghỉ dưỡng Skiathos do nước lũ lên cao cuốn trôi cả ô tô.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, 2 người đã thiệt mạng ở thủ đô Istanbul, nhiều người được giải cứu sau khi mắc kẹt trong thư viện, một số ga tàu điện ngầm đã buộc phải đóng cửa. Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya cho biết, 2 người thiệt mạng, 4 người khác mất tích sau khi lũ quét qua khu cắm trại ở tỉnh Kirklareli, gần biên giới với Bulgaria.

Trong khi đó, tại Bulgaria, giông bão ập vào bờ Nam Biển Đen của nước này đã khiến mực nước sông dâng cao, nhiều công trình đường bộ bị phá hủy. Nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở vùng ven biển Tsarevo. Thủ tướng Nikolay Denkov xác nhận, 2 người đã thiệt mạng và ít nhất 3 người khác mất tích do lũ lụt.

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/mua-lon-gay-lu-lut-va-thiet-hai-nghiem-trong-tai-hy-lap-tho-nhi-ky-va-bulgaria640195.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: