Mỹ đối mặt với đợt nắng nóng kỷ lục

Đăng ngày: 19-07-2022 | Lượt xem: 401
Hơn 100 triệu người ở Mỹ đang phải chịu cảnh báo hoặc khuyến cáo về nhiệt độ quá cao khi Anh và châu Âu đang ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục và cháy rừng.

Dịch vụ thời tiết quốc gia cho biết hàng chục kỷ lục nhiệt độ cao ở Mỹ có thể bị phá vỡ. Thành phố Salt Lake ở Utah đã đạt kỷ lục 41ºC vào Chủ nhật.

Cơ quan thời tiết cho biết nắng nóng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến các bang miền trung nam là Texas, Oklahoma, Arkansas, Louisiana và Kansas.

Các khu vực khác của đồng bằng trung tâm và thấp hơn Thung lũng Mississippi cũng sẽ phải đối mặt với mức nắng nóng cao. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 37 - 43 độ C.

Các khu vực khác của phía đông bắc, bao gồm cả Boston và Philadelphia, cũng đang chống chọi với nhiệt độ tương tự.

Cảnh báo được đưa ra khi nhiệt độ và độ ẩm làm cho nhiệt độ ở mức 35ºC đến 37ºC trong hai ngày liên tiếp và 37ºC đến 40ºC trong những thời điểm cao nhất.

Sóng nhiệt gia tăng như dấu hiệu về biến đổi khí hậu và đã trở nên thường xuyên hơn ở Mỹ so với những thập kỷ trước.

Trung bình có sáu đợt nắng nóng một năm trong những năm 2010, so với 2 đợt vào những năm 1960. Các sự kiện nắng nóng cực đoan cũng kéo dài hơn và khốc liệt hơn so với những thập kỷ trước, EPA báo cáo.

Vương quốc Anh, nơi có ngày nóng nhất kỷ lục vào thứ Hai, đang phải chống chọi với nhiệt độ lên tới 40ºC.

Sức nóng hôm thứ Hai đã làm tan chảy các đường băng của sân bay và các nhà chức trách kêu gọi công chúng hạn chế đi lại trừ khi thực sự cần thiết.

Tuần trước, cơ quan thời tiết của Anh đã ban hành "cảnh báo đỏ" đầu tiên của nước này về nắng nóng khắc nghiệt, có hiệu lực đến ngày 20/7.

Lính cứu hỏa ở châu Âu đang chống chọi với đám cháy rừng khi nhiệt độ lên tới 46 ° C ở Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Bốn người đã chết và hàng ngàn người mất nhà cửa do hậu quả của vụ hỏa hoạn.

Viết bởi : Kyle Fitzgerald

Nguồn : https://www.thenationalnews.com/world/us-news/2022/07/19/us-faces-record-heatwave-as-europe-and-uk-battle-sweltering-weather/

Vụ KHCN và HTQT

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: