Namibia tổ chức cuộc họp của hội đồng điều phối nước và thủy văn châu Phi

Đăng ngày: 10-02-2023 | Lượt xem: 313

Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) phối hợp với các dịch vụ Thủy văn thuộc Bộ Nông nghiệp, Nước và Cải cách Đất đai Namibia, đã tổ chức cuộc họp của Ban Điều phối Nước và Thủy văn Khu vực I (Châu Phi) (RA I – HWCP) tại Swakopmund, Namibia từ ngày 7 – 9 tháng 2 năm 2023. Mục tiêu của cuộc họp gồm hai phần: một mặt là xem xét kế hoạch hoạt động của RA 1 HWCP cho giai đoạn 2022-2023 và chuẩn bị báo cáo tiến độ cho Phiên họp RA I, mặt khác để cải thiện việc vận động cho công việc của ban hội thẩm ở Châu Phi và tăng cường hợp tác với Hội nghị Bộ trưởng Châu Phi về Nước (AMCOW), Cơ quan Quản lý Lưu vực Xuyên biên giới và Dịch vụ Khí tượng Thủy văn Quốc gia (NMHS).

Cuộc họp có sự tham dự của các quan chức cấp cao của Chính phủ Namibia bao gồm cả Bộ trưởng, Hon Carl. H G. Schlettwein, và Giám đốc điều hành của Bộ Nông nghiệp, Nước và Cải cách Ruộng đất. Chủ tịch Hiệp hội khu vực I, Đại diện thường trực của Namibia tại WMO, các chuyên gia thủy văn, các đối tác khu vực, quốc tế và các tổ chức khu vực tư nhân. Hơn 50 người tham gia đã tham dự cuộc họp trực tiếp hoặc trực tuyến.

Cuộc họp được chính thức khai mạc bởi Bộ trưởng Schlettwein, người đã nhấn mạnh vào việc ưu tiên nước và các mối nguy hiểm liên quan của nó ở cấp quốc gia và toàn cầu với sự lo ngại về tình hình lũ lụt hiện nay ở Namibia. Ông kêu gọi các chiến lược tốt hơn để quản lý tài nguyên nước và các nguy cơ liên quan đến nước cũng như thiết lập các hệ thống cảnh báo sớm tốt hơn.

Một cuộc họp trước khi vận động chính sách đã được tổ chức với ban thư ký AMCOW để thảo luận về sự phối hợp giữa hai tổ chức ở Khu vực I và sau đó là cuộc gọi xã giao tới Bộ trưởng Schlettwein, hiện là Chủ tịch của AMCOW và là thành viên của Liên minh Nước và Khí hậu. Một số vấn đề đã được thảo luận tập trung vào việc ủng hộ tầm quan trọng của việc huy động nước và tài nguyên để lắp đặt và bảo trì mạng lưới quan trắc thủy văn nhằm cung cấp dữ liệu hợp lệ cho Hệ thống cảnh báo sớm.

Biên dịch: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://public.wmo.int/en/media/news-from-members/namibia-hosts-africa-hydrology-and-water-coordination-panel-meeting

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: