Miền Bắc tiếp tục mưa phùn, nồm ẩm

Đăng ngày: 11-04-2023 | Lượt xem: 1319
Miền Bắc sẽ tiếp tục duy trì thời tiết nồm ẩm đến ngày 14/4. Từ 15/4 sẽ có một đợt gió mùa đông bắc tràn xuống phía nam, chấm dứt hiện tượng nồm ẩm.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa có những chia sẻ nhanh về tình hình thời tiết nồm ẩm và thời điểm nồm ẩm chấm dứt.

Theo đó, những ngày qua, phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra hiện tượng mưa nhỏ mưa phùn làm độ trong không khí luôn trên 80% gây ra hiện tượng nồm ẩm. Từ nay đến 14/4, nồm ẩm vẫn còn tiếp tục duy trì ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống. Đêm và sáng là thời gian nồm ẩm phát triển mạnh mẽ nhất, đây là thời gian trùng với mưa nhỏ và mưa phùn ở Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Thời gian nồm ở miền Bắc cũng xuất hiện với các đợt khác nhau. Có đợt kéo dài vài ngày, cũng có đợt kéo dài cả tuần. Hiện tượng này chỉ chấm dứt hoặc thay đổi được khi nào gió mùa Đông Bắc tràn về. Ông lưu ý, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mùa là một trạng thái thời tiết theo mùa ở miền Bắc, thường xuất hiện giai đoạn mùa Xuân, độ ẩm không khí tăng cao, ẩm ướt khó chịu. Độ ẩm cao là môi trường thuận lợi cho các loại tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, dị ứng, nhất là đối với trẻ nhỏ và người già. Tình hình thời tiết này gây ra nhiều trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ông nhận định: Từ 15/4 sẽ có một đợt gió mùa đông bắc tràn xuống phía nam. Đợt không khí lạnh này không mạnh, chỉ tác động trong ngày 15 - sáng 16/4. Do tác động của đợt không khí lạnh này, hiện tượng nồm ẩm sẽ giảm. Sau đó các ngày 17, 18, 19/4 các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ nắng ráo, phía Tây Bắc Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng cục bộ.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: