TP.HCM mưa lớn, ngập nhiều tuyến đường

Đăng ngày: 28-06-2023 | Lượt xem: 1220
Cơn mưa lớn xảy ra trên diện rộng tại TP.HCM vào chiều 28/6. Mưa lớn kèm dông khiến người đi đường gặp khó khi di chuyển.

 Người dân vất vả di chuyển trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) trong cơn mưa lớn chiều 28/6. Ảnh: UDI Maps.

Người dân vất vả di chuyển trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) trong cơn mưa lớn chiều 28/6. Ảnh: UDI Maps.

Từ 16h30, nhiều nơi tại TP.HCM đã có mưa nặng hạt. Mưa vào giờ tan tầm khiến người dân vất vả khi di chuyển.

Ứng dụng UDI Maps của Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô Thị TP.HCM ghi nhận 5 điểm ngập, gồm quốc lộ 13, đường Hiệp Bình (TP Thủ Đức), đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh), đường Phan Huy Ích, Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp).

Tin phát đi chiều 28/6 từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ thông tin mây dông đang phát triển mạnh tại TP Thủ Đức, quận Bình Tân, 12, huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn. Ngoài ra, vùng mây dông tại Long An có xu hướng di chuyển về phía TP.HCM.

Đến tối nay, mây dông tiếp tục phát triển gây mưa rào kèm dông sét cho các khu vực kể trên. Sau đó, vùng mưa có thể mở rộng ra toàn khu vực TP.HCM. Lượng mưa phổ biến 10-30 mm, có nơi trên 35 mm. Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh cấp 5-7 (8-17 m/s) trong cơn dông.

Phía Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng dự báo đêm 28 và ngày 29/6, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40 mm, có nơi trên 60 mm. Trong mưa dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có khả năng xảy ra. Mưa to cục bộ có thể gây ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Đến ngày 30/6, TP.HCM và Nam Bộ vẫn duy trì hình thái thời tiết nắng vào buổi sáng và trưa, mưa rào vào dông rải rác trong khoảng từ quá trưa tới chiều. Một vài nơi có khả năng có mưa vừa, mưa to.

Mưa tăng cả về diện, lượng và thời gian có mưa so với những ngày trước đó, nhưng hầu như chỉ diễn ra vào chiều và tối. Thời gian có mưa được dự báo trong khoảng 10-30 phút, tối đa lên tới 1 giờ rồi tạnh ráo trở lại.

Anh Nhàn

Nguồn Zing: https://lifestyle.zingnews.vn/tphcm-mua-lon-ngap-nhieu-tuyen-duong-post1443590.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: