Hội thảo khoa học “Tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học của Đài Khí Tượng Thủy Văn khu vực và Đài tỉnh”

Đăng ngày: 19-04-2024 | Lượt xem: 389
Sáng ngày 17/4 tại Hà Nội, Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế phối hợp với các Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) khu vực và tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học của Đài KTTV khu vực và Đài tỉnh”

Tham dự hội thảo trực tuyến là các cán bộ nghiên cứu, dự báo viên đến từ 07 Đài KTTV khu vực và 63 Đài KTTV tỉnh thành trên toàn quốc; tại điểm cầu Hà Nội có sự tham gia của các cán bộ nghiên cứu và đại diện Tạp chí KTTV. Tại hội thảo, ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, đã giới thiệu mục tiêu và nội dung chính của Hội thảo, bao gồm:

1. Tổng hợp yêu cầu của địa phương đối với lĩnh vực Khí tượng thủy văn (KTTV) theo Quyết định 497/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Cho đến thời điểm seminar tháng 4/2024 được tổ chức, Vụ KHQT đã tổng hợp được 52/63 báo cáo gửi về từ các tỉnh thành, đề xuất nhu cầu của các địa phương trên phạm vi toàn quốc đối với lĩnh vực KTTV.

2. Giới thiệu hướng dẫn lập đề xuất, thuyết minh nhiệm vụ nghiên cứu khoa học công nghệ (NCKHCN). Tại nội dung này, Vụ KHQT đã giới thiệu chi tiết nội dung của một đề xuất đề tài cấp Tỉnh đã được phê duyệt và thực hiện. Theo đó, các Đài KTTV Tỉnh có thêm tư liệu tham khảo thực tế, dẫn chứng cụ thể để các đài KTTV Khu vực và đài Tỉnh đề xuất và thực hiện các nhiệm vụ NCKH cấp tỉnh, thành phố.

3. Giới thiệu một số sản phẩm NCKH tại Tổng cục KTTV sẵn sàn cho việc chuyển giao tới các Đài Khu vực và Đài Tỉnh.

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu cũng đã nghe được các ý kiến, trao đổi từ các Đài KTTV khu vực và Đài Tỉnh theo từng nội dung của seminar, một số Đài Tỉnh như Quảng Nam, Hà Tĩnh đã chia sẻ kinh nghiệm thành công khi thực hiện đề tài NCKH cấp Tỉnh và một số các đài Tỉnh cũng đã thể hiện mong muốn thực hiện đề tài cấp cơ sở, cấp bộ phục vụ địa phương. 

Các Đài KTTV đã có ý kiến và trao đổi về đề tài

Kết luận hội thảo, Ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Vụ trưởng Vụ KHQT đề nghị các Đài KTTV khu vực và Đài KTTV Tỉnh tập trung nguồn lực, mạnh dạn đề xuất các nhiệm vụ NCKH, từ đó nâng cao năng lực của Đài KTTV khu vực và Đài Tỉnh. Để hỗ trợ thực hiện, Vụ KHQT sẽ tham mưu lãnh đạo Tổng cục, điều phối các nguồn lực trong Tổng cục để đảm bảo các đài KTTV khu vực và đài Tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ NCKH tại địa phương.

Tạp chí KTTV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: