Nhóm đặc nhiệm nghiên cứu WMO COVID-19 đưa ra các khuyến nghị (Phần 1)

Đăng ngày: 23-06-2022 | Lượt xem: 403
Nhóm công tác của Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) đã kết luận rằng các bài học kinh nghiệm thu được về tác động qua lại giữa các yếu tố khí tượng, chất lượng không khí và đại dịch COVID-19 có thể đóng vai trò như một kế hoạch chi tiết để cung cấp thông tin về các phản ứng toàn cầu đối với các trường hợp khẩn cấp về đại dịch sức khỏe cộng đồng trong tương lai.

Trong đại dịch COVID-19, nhiều Dịch vụ Khí tượng Thủy văn Quốc gia (NMHS) đã tìm cách cung cấp thông tin hữu ích để giúp hiểu và quản lý đại dịch cũng như hỗ trợ ra quyết định liên quan. Do người ta biết rất ít về ảnh hưởng của các yếu tố môi trường đối với sự lây truyền dịch bệnh, khi bắt đầu đại dịch WMO đã thành lập Nhóm đặc nhiệm nghiên cứu COVID-19 về việc sử dụng thích hợp thông tin khí tượng, khí hậu và chất lượng không khí cho COVID-19. Chương trình chung hiện có giữa Tổ chức Y tế Thế giới và WMO đã giúp thiết lập nhanh chóng sự hợp tác giữa các chuyên gia khí tượng và y tế toàn cầu.

Trong đại dịch COVID-19, nhiều Dịch vụ Khí tượng Thủy văn Quốc gia (NMHS) đã tìm cách cung cấp thông tin hữu ích để giúp hiểu và quản lý đại dịch cũng như hỗ trợ ra quyết định liên quan

Nhóm Nhiệm vụ Nghiên cứu hiện đã đưa ra các khuyến nghị cung cấp cái nhìn tổng quan về kiến ​​thức, phản ánh và bài học kinh nghiệm. Nhóm được thiết kế để cung cấp lời khuyên cho NMHS về việc cung cấp các dịch vụ cho COVID-19, với điều kiện là cộng đồng WMO có thể cung cấp thông tin hữu ích để hỗ trợ ngành y tế trong thời kỳ đại dịch, hoặc các đợt bùng phát cục bộ và các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng.

Nó cập nhật tình trạng hiện tại về khí tượng và chất lượng không khí (MAQ) ảnh hưởng đến sự lây truyền SARS-COV-2 và mức độ nghiêm trọng của COVID-19 từ Báo cáo đầu tiên của Nhóm đặc nhiệm WMO COVID-19, đặc biệt là đề cập đến các câu hỏi về bệnh dịch theo mùa, chất lượng không khí và các chất độc hại trong môi trường.

Các khuyến nghị được đưa ra trong phiên họp thường niên của Hội đồng điều hành WMO, trong đó tập trung vào việc tăng cường các dịch vụ thời tiết, khí hậu, nước và môi trường để phục vụ nhu cầu của xã hội. Ảnh hưởng của các trình điều khiển khí tượng và chất lượng không khí (MAQ) đối với sự lây truyền SARS-CoV-2 và mức độ nghiêm trọng của COVID-19 vẫn là một chủ đề nghiên cứu tích cực. Nhưng có vẻ như các yếu tố khác, bao gồm tỷ lệ bao phủ vắc-xin, các biến thể mới, sự can thiệp của chính phủ và các biện pháp và hành vi bảo vệ cá nhân, là những động lực chính.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/wmo-covid-19-research-task-team-issues-recommendations

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: