Phụ nữ, thời tiết, khí hậu và nước

Đăng ngày: 14-03-2024 | Lượt xem: 388
Ở cấp độ quốc tế, quốc gia và địa phương, có nỗ lực cải thiện khả năng tiếp cận của phụ nữ với công nghệ, thông tin, giáo dục khoa học và đào tạo kỹ thuật cũng như tăng cường vị thế của các nhà khoa học và công nghệ nữ.

Đảm bảo rằng phụ nữ có quyền tiếp cận bình đẳng với giáo dục khoa học và công nghệ là chất xúc tác thiết yếu để đảm bảo rằng các nhà phát triển và người sử dụng các dịch vụ thời tiết, nước và khí hậu do WMO và các Thành viên của WMO cung cấp sẽ phục vụ cộng đồng toàn cầu - nam giới, phụ nữ, trẻ em trai, trẻ em gái. Cam kết này củng cố vị thế của phụ nữ với tư cách là nhà khoa học, nhà công nghệ và người sử dụng các dịch vụ thời tiết, nước và khí hậu, đồng thời thúc đẩy sự tham gia ngày càng tăng của phụ nữ trong việc ra quyết định và hoạch định chính sách về thời tiết và khí hậu.

WMO quyết tâm nỗ lực đạt được bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và xây dựng xã hội thích ứng với khí hậu. Để đạt được mục tiêu này, tổ chức cam kết lồng ghép giới trong quản trị, cơ cấu làm việc, chương trình và cung cấp dịch vụ. Nó cũng quyết tâm thu hút nhiều phụ nữ hơn trong lĩnh vực khoa học và khí tượng. Mục tiêu của bình đẳng giới tại WMO là phát huy đầy đủ tiềm năng nghề nghiệp và con người của cả phụ nữ và nam giới thông qua các cơ hội việc làm bình đẳng.

Phụ nữ có thể thành công trong khoa học? Trải nghiệm vô cùng tích cực từ những phụ nữ được phỏng vấn dưới đây chứng tỏ rằng họ có thể làm được. Những người phụ nữ này đã vượt qua những trở ngại để trở thành những người phụ nữ “đầu tiên” trong nhiều lĩnh vực nghề nghiệp của họ và mở đường cho những người khác noi theo.

Tin vắn: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://wmo.int/about-wmo/gender-equality/women-weather-climate-and-water

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: