Tiến sỹ Sue Barrell (Úc) được vinh danh vì là nhà lãnh đạo xuất sắc

Đăng ngày: 25-06-2022 | Lượt xem: 381
Tiến sĩ Sue Barrell, người Úc đã được vinh danh là người đoạt giải IMO - vì sự lãnh đạo của bà trong cộng đồng khí hậu, thời tiết, nước và vì sự nghiệp gắn bó với Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO)

Chủ tịch WMO, giáo sư Gerhard Adrian đã công bố quyết định tại phiên họp của Hội đồng điều hành WMO. Giải thưởng IMO (được đặt theo tên tiền thân của WMO là Tổ chức Khí tượng Quốc tế) là giải thưởng cao quý nhất của tổ chức. Tiến sĩ Barrell sẽ nhận giải thưởng và thuyết trình tại Đại hội Khí tượng Thế giới vào tháng 5 năm 2023.

Bắt đầu với tư cách là Nhà khí tượng học sau đại học tại Cơ quan Khí tượng Úc, Tiến sĩ Barrell đã có một sự nghiệp xuất sắc bao gồm nhiều dự án hoạt động, nghiên cứu, khoa học, khí hậu liên quan đến cơ sở hạ tầng và chính sách dữ liệu, bà thôi giữ vai trò trưởng nhóm nghiên cứu và điều hành Nhóm Khoa học vào năm 2018.

Tiến sĩ Sue Barrell, người Úc đã được vinh danh là người đoạt giải IMO - vì sự lãnh đạo của bà trong cộng đồng khí hậu

“Trong suốt sự nghiệp của bà, Tiến sĩ Barrell đã đóng một vai trò to lớn trong WMO. Bà đã dẫn đầu các sáng kiến ​​lớn trong WMO và các cơ quan thành viên, giúp thúc đẩy sự hợp tác quốc tế và mang lại kết quả rõ ràng cho cộng đồng toàn cầu, cũng như đóng vai trò là một hình mẫu cho phụ nữ phát triển khoa học,” theo tựa đề trích dẫn giải thưởng.

Những thành tựu đáng kể trong sự nghiệp của bà bao gồm: việc phát triển và triển khai Hệ thống Quan sát Toàn cầu Tích hợp WMO (WIGOS); tích hợp các quan sát vùng cực và núi cao và các mục tiêu chiến lược vào các hệ thống và dịch vụ của WMO với tư cách là Đồng Chủ tịch Hội đồng điều hành WMO về quan sát, nghiên cứu và dịch vụ vùng cực và núi cao (EC-PHORS); và gần đây nhất là người dẫn đầu việc phát triển Chính sách Dữ liệu Hợp nhất WMO. “Vai trò của Tiến sĩ Barrell trong các chính sách quan trọng của WMO đã để lại một di sản lớn cho cộng đồng thời tiết, nước và khí hậu rộng trong nhiều thập kỷ tới,” trích dẫn.

Những đóng góp có ảnh hưởng của Tiến sĩ Barrell trong việc thúc đẩy các mục tiêu và chiến lược của WMO bắt đầu vào năm 2004, khi bà hoạt động trong Ủy ban Hệ thống Cơ bản quan sát toàn cầu, bà được bầu làm Phó Chủ tịch từ năm 2008 đến năm 2016. Bà đóng vai trò chính trong việc phát triển Hệ thống quan sát toàn cầu tích hợp của WMO (WIGOS), mở đường cho việc tái cấu trúc Kế hoạch chiến lược của WMO dựa trên hệ thống Trái đất của WMO và định hình quá trình cải cách cơ quan cấu thành. Dịch vụ quốc tế của Tiến sĩ Barrell được phản ánh qua nhiều hoạt động của bà với Úc thông qua Cục Khí tượng của nước này. Kể từ khi nghỉ hưu, Tiến sĩ Barrell vẫn tiếp tục tình yêu và cam kết của mình đối với khoa học, đồng thời giữ vai trò hội đồng quản trị và cố vấn trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ và giáo dục, là thành viên của Học viện Công nghệ và Kỹ thuật Úc (ATSE) và đã được trao tặng một trong những Danh hiệu cao nhất của Úc cho nhà điều hành dịch vụ công cộng vào năm 2022.

“Tiến sĩ Barrell là một hình mẫu nhiệt huyết và thể hiện sự bình đẳng của phụ nữ trong khoa học. Sự nghiệp khoa học trong nước và quốc tế thành công của cô ấy chứng tỏ bình đẳng giới có thể đạt được những gì và Tiến sĩ Barrell vẫn cam kết cố vấn những người kế nhiệm để tiếp tục di sản của bà về dữ liệu và những thách thức liên quan trong WMO,” theo trích dẫn giải thưởng.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/sue-barrell-of-australia-honored-outstanding-leadership

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: