Ủy ban SERCOM kết thúc với kế hoạch làm việc và văn phòng mới

Đăng ngày: 13-03-2024 | Lượt xem: 376
Ủy ban Ứng dụng và Dịch vụ Thời tiết, Khí hậu, Thủy văn, Hàng hải và Môi trường Liên quan (SERCOM) của tổ chức Khí tượng Thế giới WMO đã chấp thuận về một loạt biện pháp được thiết kế nhằm tăng cường cung cấp và sử dụng các dịch vụ phù hợp trước sự thay đổi nhanh chóng của khí hậu và xã hội.

Phiên họp SERCOM kéo dài sáu ngày tại Bali, Indonesia, tập trung vào việc tối ưu hóa hỗ trợ cho các ưu tiên chính của WMO, bao gồm đưa tin toàn cầu về các cảnh báo sớm cứu sống và hỗ trợ thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Từ trái qua phải: Đồng Phó Chủ tịch Raymond Tanabe (Mỹ); Chủ tịch SERCOM Ian Lisk; Đồng Phó Chủ tịch Angela Corina (Ý); Đồng Phó Tổng thống Ardhasena Sopaheluwakan (Indonesia).

“Khi thế giới vật lộn với những rủi ro ngày càng gia tăng do biến đổi khí hậu gây ra, kết quả của SERCOM-3 sẽ đóng vai trò là lộ trình xây dựng một tương lai an toàn hơn và kiên cường hơn cho tất cả mọi người. Johan Stander, Giám đốc Bộ phận Dịch vụ của WMO, cho biết thông qua cam kết và hợp tác bền vững, tầm nhìn về Cảnh báo sớm cho tất cả mọi người có thể trở thành hiện thực, đảm bảo rằng không ai bị bỏ lại phía sau khi đối mặt với nghịch cảnh.

Ian Lisk (United Kingdom) được bầu lại làm Chủ tịch SERCOM trong bốn năm tiếp theo. Các thành viên SERCOM cũng đã bầu ra 3 đồng Phó Chủ tịch mới: Angela Corina (Ý), Ardhasena Sopaheluwakan (Indonesia) và Raymond Tanabe (Mỹ).

Cuộc họp đã thông qua một chương trình làm việc mới nhằm hỗ trợ phát triển và triển khai các dịch vụ liên quan đến thời tiết, khí hậu, thủy văn, đại dương và môi trường hài hòa trên toàn cầu.

Các chủ đề cụ thể để thảo luận bao gồm:

- Nông nghiệp và an ninh lương thực;

- Dịch vụ hàng không nhằm tăng cường an toàn và hiệu quả;

- Dịch vụ khí hậu;

- Giảm rủi ro thiên tai;

- Thủy văn và dự báo lũ lụt;

- Dịch vụ hàng hải nhằm bảo vệ sự sống trên biển và các vùng ven biển lân cận;

- Các dịch vụ năng lượng, y tế và đô thị tích hợp để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang một thế giới xanh hơn, an toàn hơn và kiên cường hơn.

Ủy ban Dịch vụ WMO đã cùng cộng đồng quốc tế kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ bằng một sự kiện dành riêng tại SERCOM-3, Ngày Hành động về Giới về “Thúc đẩy Bình đẳng Giới, Trao quyền và Lãnh đạo cho Phụ nữ trong các vấn đề khí hậu và thông qua sáng kiến Cảnh báo sớm cho Tất cả mọi người”.

Sự kiện này được tổ chức hai năm một lần, do Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) đăng cai tổ chức.

Tin ngắn: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://wmo.int/media/news/sercom-concludes-new-workplan-and-office-holders

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: