Họp Ban quản lý dự án Promoserv3

Đăng ngày: 17-11-2023 | Lượt xem: 5995
Chiều ngày 17/11, Tổng cục Khí tượng Thủy văn và Cơ quan Khí tượng Phần Lan đã tổ chức cuộc họp trực tuyến Họp Ban quản lý dự án Promoserv3 “Hỗ trợ hiện đại hóa công tác khí tượng thủy văn tại Việt Nam, giai đoạn III”. Ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV chủ trì cuộc họp.

Tham dự họp về phía Việt Nam còn có ông Đỗ Tiến Anh, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế (KHQT); Ông Hoàng Văn Quản, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính; Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Quản lý dự án của Tổng cục KTTV; Bà Lê Thị Thương, chuyên viên Vụ KHQT và Bà Phạm Thị Thanh Hoa, Dự báo viên Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Hoàng Đức Cường phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường chia sẻ: Hai cơ quan đã cùng nhau vượt qua một giai đoạn khó khăn, thách thức trong việc triển khai dự án Promoserv-III, đặc biệt trong khoảng thời gian dịch Covid-19 năm 2020 - 2022. Tuy nhiên, hai bên đã không ngừng nỗ lực và với sự linh hoạt, hai bên đã đạt được những thành công đáng kể trong việc triển khai một số hoạt động đào tạo, chuyển giao công nghệ trực tuyến, cũng như hợp tác nghiên cứu về dông, sét..

Năm 2023, sau khi dự án được gia hạn thời gian thực hiện, việc đào tạo và chuyển giao công nghệ được thực hiện theo hình thức trực tiếp đã mang lại hiệu quả cao hơn nữa cho dự án, góp phần đáng kể trong việc nâng cao năng lực dự báo viên và nâng cao chất lượng dự báo, cảnh báo thiên tai từ cấp trung ương đến địa phương.

Thay mặt cho Lãnh đạo Tổng cục KTTV Việt Nam, Ông xin chúc mừng và khích lệ sự thành công của dự án cho đến thời điểm này. Ông mong muốn chúng ta sẽ có một cuộc họp với tinh thần xây dựng, nhìn nhận đầy đủ và khách quan các kết quả đã đạt được, từ đó đề xuất và triển khai hiệu quả các hoạt động trong giai đoạn 2023-2024. Đặc biệt là hoạt động gần đây nhất, hội thảo Bình đẳng giới sẽ được tổ chức ở Sa Pa, Việt Nam vào ngày 22-24 tháng 11.

Ông hy vọng sự hợp tác của chúng ta sẽ ngày càng được tăng cường trong thời gian tới. Hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để cùng nhau thực hiện các hợp phần còn lại của dự án.

Toàn cảnh cuộc họp

Cũng tại cuộc họp, hai bên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về những sự thay đổi trong Ban quản lý dự án; Tổng kết hoạt động của Dự án trong năm 2022-2023 và Kế hoạch thực hiện năm 2023-2024; Thảo luận về vận hành SmartMet và đề xuất cho nhóm SmartMet. Đồng thời dự kiến cho cuộc họp tiếp theo.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: