Đề án “Duy trì hoạt động cho 05 trạm ra đa thời tiết và 18 trạm phát hiện giông sét” và Đề án “Duy trì hoạt động cho các công trình xây dựng và thiết bị được đầu tư mới thuộc phạm vi Dự án Hợp phần 2 - WB5”

Đăng ngày: 25-04-2019 | Lượt xem: 1001
Vụ Kế hoạch - Tài chính đưa ra Đề án “Duy trì hoạt động cho 05 trạm ra đa thời tiết Pha Đin, Việt Trì, Quy Nhơn, Pleiku, Nha Trang và 18 trạm phát hiện giông sét” và Đề án “Duy trì hoạt động cho các công trình xây dựng và thiết bị được đầu tư mới thuộc phạm vi Dự án Hợp phần 2 - WB5”.

Đề án “Duy trì hoạt động cho các công trình Xây dựng và thiết bị được đầu tư mới thuộc phạm vi Dự án Hợp phần 2 - WB5”.

Việc duy trì hoạt động cho các công trình xây dựng và thiết bị được đầu tư mới thuộc dự án Hợp phần 2 – WB5 là cần thiết.

Xem xét lại mục tiêu cụ thể của Đề án để phù hợp với các nội dung dự kiến thực hiện trong Đề án nhằm duy trì hoạt động cho các công trình, thiết bị đã được đầu tư từ Dự án Hợp phần 2 - WB5. Không nên liệt kê các mục tiêu cụ thể như trong Dự án.

Do nội dung công việc chính của Đề án bao gồm: tiền công lao động, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, linh kiện dự phòng, tiền nhiên liệu tiêu hao, tiền điện, nước, thông tin liên lạc… cho các công trình, thiết bị được đầu tư trong dự án Hợp phần 2 - WB5 tại các đơn vị: Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV, các Đài KTTV khu vực (Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ, Nam Bộ) nên Đơn vị thực hiện dự án là các đơn vị quản lý các công trình, thiết bị được đầu tư từ dự án sẽ hợp lý hơn.

Phần III. Nội dung của đề án: Cần chi tiết hơn từng nội dung của đề án để thống nhất với nội dung và kinh phí tương ứng tại mục 4.1.2. Kinh phí thực hiện đề án.

Cần bố cục lại các hạng mục, nội dung của Đề án chi tiết, cụ thể theo từng loại công trình, thiết bị (bao gồm: tiền công lao động, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, linh kiện dự phòng, nhiên liệu tiêu hao, tiền điện, nước, thông tin liên lạc,…) với đơn giá, định mức,… cụ thể sẽ hợp lý hơn.

Phần Phụ lục: Thay vì đưa ra các Danh mục và yêu cầu kỹ thuật của các thiết bị, công trình đã được đầu tư từ Dự án Hợp phần 2 - WB5, nên bổ sung dự toán chi tiết cho từng hạng mục, nội dung dự kiến cần phải có để duy trì hoạt động của các công trình, thiết bị đã được đầu tư.

Đề án “Duy trì hoạt động cho 05 trạm ra đa thời tiết Pha Đin, Việt Trì, Quy Nhơn, Pleiku, Nha Trang và 18 trạm phát hiện giông sét”.

Việc duy trì hoạt động cho cho 05 trạm ra đa thời tiết Pha Đin, Việt Trì, Quy Nhơn, Pleiku, Nha Trang và 18 trạm phát hiện giông sét là cần thiết và cơ bản nhất trí với nội dung Đề án.

Vụ KHTC

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: