Gói thầu TB2 “Cung cấp thiết bị điều tra cơ bản” thuộc Dự án “Đầu tư xây dựng mới nhà làm việc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam”

Đăng ngày: 21-05-2019 | Lượt xem: 3969
Điều chỉnh Tiểu dự án “Đầu tư xây dựng mạng lưới quan trắc, giám sát tài nguyên nước và tăng cường công tác điều phối việc vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và lưu vực sông Cả”

Vụ Kế hoạch - Tài chính thẩm định hồ sơ danh mục thiết bị và dự toán Gói thầu TB2 “Cung cấp thiết bị điều tra cơ bản” thuộc Dự án “Đầu tư xây dựng mới nhà làm việc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam”.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ đề nghị phê duyệt của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ và thông tin bổ sung của Vụ Kế hoạch – Tài chính, Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế nhận thấy hồ sơ chưa có đủ thông tin phục vụ công tác thẩm định như: thuyết minh nhiệm vụ, mục tiêu, nội dung, sản phẩm, vị trí lắp đặt, hồ sơ thiết kế... Vì vậy, Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc không có đủ cơ sở để góp ý thẩm định hồ sơ.

Phần dự toán kinh phí Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế không có ý kiến do không có đủ thông tin và nghiệp vụ tài chính.

Tổng cục Khí tượng Thủy văn về việc cho ý kiến thẩm định hồ sơ điều chỉnh Tiểu dự án “Đầu tư xây dựng mạng lưới quan trắc, giám sát tài nguyên nước và tăng cường công tác điều phối việc vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và lưu vực sông Cả” thuộc Hợp phần 2: Quản lý an toàn đập, Dự án “Sửa chữa và nâng cao an toàn đập” (WB8).

Nhất trí với phương án đầu tư các trạm mới vận hành theo hướng tự động hóa hoàn toàn để không phải bố trí thêm nhân sự và phương án nâng cấp các trạm trên mạng lưới hiện có theo hướng tự động hóa, truyền số liệu trực tuyến và tức thời;

Thống nhất với phương án lắp đặt các thiết bị cho các trạm thủy văn và tài nguyên nước trên cầu cứng hoặc mố cầu đã có sẵn thay cho việc phải đầu tư xây dựng công trình cáp ngang sông để lắp đặt thiết bị.

Đối với các trạm đo mưa: Nhất trí với phương án không xây dựng nhà trạm đặt thiết bị, thay vào đó thiết bị được lắp trên cột đo gió có hàng rào bảo vệ xung quanh. Ngoài ra, xem xét, thiết kế lựa chọn cột đo gió kiểu có khớp nối (tương tự cột trong dự án ODA Italia đã lắp đặt tại Đài KTTV khu vực Trung Trung Bộ) để dễ dàng nâng lên, hạ xuống khi thay thế, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị (không phải trèo lên) để thay cho cột đo gió kiểu tam giác.

Vụ KHTC

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: