Làm việc với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường về công tác truyền thông lĩnh vực KTTV năm 2018

Đăng ngày: 15-03-2018 | Lượt xem: 1032
Sáng ngày 15/3/2018, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) đã có buổi làm việc với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường về công tác truyền thông lĩnh vực KTTV năm 2018

Tham dự buổi làm việc phía Tổng cục có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ông Trần Hồng Thái, Văn phòng Tổng cục KTTV, Tạp chí KTTV. Về phía Trung tâm có ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường cùng đại diện các phòng chức năng trực thuộc Trung tâm và Biên tập viên Lan Anh - VTC1.

Truyền thông KTTV đang là lĩnh vực rất cần đẩy mạnh. Mục đích của truyền thông về KTTV là truyền đạt và thu hút mọi người tham gia vào quá trình chia sẻ thông tin, tạo ra sự hiểu biết, nhận thức chung về KTTV, để từ đó cùng chia sẻ trách nhiệm và thống nhất hành động theo một hướng chung trong việc giải quyết những vấn đề của KTTV đặt ra.

Tại buổi làm việc, đại diện Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường đã trình bày về kế hoạch, nội dung truyền thông KTTV. Đặc biệt, phối hợp tổ chức tốt các nội dung cho ngày Nước Thế giới và ngày Khí tượng Thế giới trong chương trình Nghệ thuật ngày 22/3 về nội dung kịch bản, địa điểm, khách mời cũng như các tư liệu chuyên sâu về KTTV.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái hoàn toàn nhất trí với nội dung kế hoạch Trung tâm Tài nguyên và Môi trường đề ra. Ông nhấn mạnh vai trò quan trọng của truyền thông KTTV, đặc biệt truyền thông sâu rộng đến các cấp chính quyền. Phó Tổng cục trưởng đề nghị chúng ta cần có chiến lược truyền thông cụ thể; Phối hợp với các địa phương tổ chức Hội thảo tuyên truyền KTTV; Xây dựng bộ tài liệu KTTV truyển tải đến các Đài; Đẩy mạnh hơn nữa truyền thông qua mạng xã hội.

Hai bên đã có buổi làm việc cởi mở, cùng nhau bàn bạc, đóng góp ý kiến, thống nhất kế hoạch hợp tác, đẩy mạnh phối hợp phát triển truyền thông KTTV trong thời gian tới.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện lãnh đạo Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Bài và ảnh: Mỹ Linh

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: