Bắc Bộ tăng nhiệt, nắng nóng chuẩn bị xuất hiện trở lại

Đăng ngày: 15-05-2023 | Lượt xem: 1251
Khu vực Hà Nội hôm nay nhiều mây, đêm và sáng có mưa rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-24 độ C, cao nhất từ 28-30 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên sáng nay, 15/5, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và giông rải rác, riêng khu vực phía Tây Bắc bộ có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa giông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo từ chiều 15/5, miền Bắc tạnh ráo, trời hửng nắng. Từ 16/5, nền nhiệt tăng mạnh, riêng khu vực Tây Bắc bộ bắt đầu có nắng nóng.

Từ 17-23/5, các tỉnh Tây Bắc bộ đón nắng nóng diện rộng, riêng tại Đông Bắc bộ, nắng nóng có khả năng xuất hiện từ ngày 17/5 kéo dài đến hết tuần.

Từ hôm nay, khu vực Thanh Hóa đến Phú Yên giảm mưa, trời tạnh ráo. Từ 16/5, khu vực vùng núi phía Tây các tỉnh này bắt đầu xuất hiện nắng nóng cục bộ do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây.

Dự báo từ 17-23/5, các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ đón nắng nóng diện rộng, có thể xuất hiện nắng nóng gay gắt.

Các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận trong những ngày tới duy trì thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông cục bộ vài nơi. Trong mưa giông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo trong tuần tới, Tây Nguyên và Nam bộ duy trì hình thái thời tiết điển hình của mùa mưa với ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng các ngày 18-23/5, khu vực này cục bộ có mưa vừa đến mưa to vào chiều tối và tối. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội hôm nay nhiều mây, đêm và sáng có mưa rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-24 độ C, cao nhất từ 28-30 độ C.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: