Hơn 7.000 người thiệt mạng, mất tích do lũ lụt tại Libya

Đăng ngày: 12-09-2023 | Lượt xem: 880
Ngày 12-9, chính quyền Libya cho biết, hơn 2.000 người chết vì lũ lụt và khoảng 5.000-6.000 người đã mất tích khi một trận lũ lớn quét qua thành phố Derna sau bão Daniel.
Người dân miền Đông Libya cố bám trụ trong dòng nước lũ.

Người dân miền Đông Libya cố bám trụ trong dòng nước lũ.

Ahmed Mismari, người phát ngôn của Quân đội Quốc gia Libya (LNA), kiểm soát khu vực miền Đông cho biết, thảm họa xảy ra sau khi các con đập phía trên Derna bị sập. Nước đã cuốn trôi toàn bộ khu dân cư phía hạ nguồn ra biển.

Tại Thủ đô Tripoli, Hội đồng Tổng thống đã kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp khắc phục hậu quả của trận lũ lụt.

Hiện, thành phố Derna vẫn chìm trong lũ lụt, nhiều tòa nhà bị phá hủy. Người dân cho biết, mực nước lên tới trên 3m. Tại Benghazi - thành phố lớn thứ hai của Libya - nước lũ cũng đang dâng cao. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Các thành phố miền Đông Lybia chìm trong nước lũ.

Các thành phố miền Đông Lybia chìm trong nước lũ.

Các chuyên gia về thời tiết cho biết, bão Daniel gây mưa lớn cực đoan trong khoảng 24 giờ tại Libya. Trước đó, cơn bão này cũng đã tấn công nhiều vùng ở Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng.

Thủ tướng của Chính phủ lâm thời ở Tripoli và Quốc hội ở miền Đông Libya tuyên bố để quốc tang 3 ngày.

Đại diện Liên hợp quốc tại Libya cho biết, cơ quan này đang theo dõi chặt chẽ tình hình cơn bão và sẽ tiến hành cứu trợ khẩn cấp để hỗ trợ các nỗ lực ứng phó ở cấp địa phương và quốc gia.

Tiểu vương Qatar Tamim bin Hamad al-Thani đã chỉ thị cho chính phủ gửi viện trợ đến khu vực bị ảnh hưởng ở miền Đông Libya.

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/hon-7-000-nguoi-thiet-mang-mat-tich-do-lu-lut-tai-libya-640635.html

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: