Tuần lễ Phát triển bền vững Abu Dhabi đặt ra chương trình nghị sự COP28

Đăng ngày: 08-11-2023 | Lượt xem: 208
Nhiều sự kiện được lên kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh về khí hậu, bao gồm các cuộc họp lớn về năng lượng và biến đổi khí hậu

Phiên bản đặc biệt của Tuần lễ Phát triển bền vững Abu Dhabi sẽ diễn ra tại COP28 ở Dubai. Khushnum Bhandari/ Quốc gia

 

Phiên bản COP28 của Tuần lễ Phát triển bền vững ở Abu Dhabi nhằm giải quyết cách thế giới có thể trao quyền cho hành động về khí hậu và mở rộng quy mô tài chính. Trọng tâm sẽ là hội nghị thượng đỉnh ADSW vào ngày 4 tháng 12, giải quyết ba chủ đề khí hậu quan trọng: giải phóng nguồn tài chính; cho phép chuyển đổi năng lượng và làm cho hoạt động kinh doanh trở nên bền vững.

Sự kiện ADSW COP28 cũng sẽ bao gồm Diễn đàn Tài chính Bền vững Abu Dhabi, do Thị trường Toàn cầu Abu Dhabi tổ chức vào ngày 4 tháng 12 và Diễn đàn Năng lượng Toàn cầu của Hội đồng Đại Tây Dương vào ngày 5 và 7 tháng 12.

COP28 sẽ diễn ra tại Expo City Dubai từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 12 tháng 12. Pawan Singh/ The National

Mohamed Al Ramahi, giám đốc điều hành của Masdar, đơn vị tổ chức phiên bản, cho biết: “Phiên bản đặc biệt này của ADSW tại Cop28 mang đến cơ hội duy nhất để xác định và thảo luận sâu hơn về các lộ trình hợp tác hành động vì khí hậu”. Ông nói: “Một bước quan trọng để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu là nhận ra những tắc nghẽn hiện có trong hệ thống và phát triển các giải pháp hiệu quả”.

Tuần lễ Phát triển bền vững Abu Dhabi cũng sẽ tổ chức các sự kiện tại địa điểm COP28, Expo City Dubai. ADSW cũng sẽ giới thiệu sáng kiến ​​Phụ nữ trong Môi trường bền vững và Năng lượng tái tạo (WiSER), sáng kiến ​​này sẽ đồng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo phụ nữ Ả Rập đầu tiên với chủ tịch COP28 vào ngày 4 tháng 12, trong khi Thanh niên 4 Bền vững vào ngày 8 tháng 12 sẽ cung cấp nền tảng cho giới trẻ. người dân tham gia vào các vấn đề về khí hậu.

Trong vùng xanh, trung tâm hợp tác ADSW sẽ tổ chức các sự kiện tại Alif Pavilion từ ngày 5 đến ngày 6 tháng 12 để người tham gia trao đổi ý tưởng, trong khi ADSW Live sẽ phát sóng các cuộc phỏng vấn. COP28 diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 12/12.

Biên dịch tin bài: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://www.thenationalnews.com/climate/environment/2023/11/08/abu-dhabi-sustainability-week-sets-out-cop28-agenda/

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: