Trung tâm Ứng dụng công nghệ Khí tượng Thủy văn tổ chức Hội nghị Tổng kết 2020 và phương hướng năm 2021

Đăng ngày: 12-12-2020 | Lượt xem: 1520
Chiều ngày 11/12/2020, tại Hà Nội, Trung tâm Ứng dụng công nghệ Khí tượng Thủy văn (KTTV) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2021.

Hội nghị có Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, ông Lê Hồng Phong; các đơn vị trực thuộc Tổng cục: Các Vụ chức năng; Trung tâm Quan trắc KTTV; Liên đoàn khảo sát KTTV; Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia; Đài Khí tượng cao không; Cùng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV đến tham dự Hội nghị.

Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, ông Lê Hồng Phong chỉ đạo tại Hội nghị

Trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2021, ông Ngô Tiền Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KTTV cho biết: Năm 2020, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng cục KTTV, lãnh đạo đơn vị và sự quyết tâm của toàn thể viên chức và người lao động trong đơn vị. Trung tâm đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao, từng bước kiện toàn bộ máy tổ chức của đơn vị; Mặt khác, đơn vị đã từng bước xác định được phương hướng, kế hoạch, lộ trình phát triển đơn vị trong thời gian tới theo hướng đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với các đơn vị trong và ngoài Tổng cục KTTV nhằm tận dụng, phát huy nguồn lực hiện có để phát triển hoạt động dịch vụ trong toàn ngành KTTV; Đơn vị tham gia đầy đủ các phong trào đoàn thể do Tổng cục KTTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Báo cáo cũng nêu rõ các mặt khó khăn tồn tại  trong năm 2020 và hướng giải quyết để từ đó đề ra phương hướng nhiệm vụ cần triển khai trong năm 2021về các mặt công tác:

Công tác xây dựng thể chế và triển khai thi hành pháp luật về KTTV; Công tác dự báo, cảnh báo và phòng chống thiên tai; Công tác quản lý mạng lưới trạm KTTV; Công tác Tổ chức cán bộ; Công tác Kế hoạch tài chính; Công tác Khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế; Công tác hoạt động dịch vụ.

Cũng tại Hội nghị, Trung tâm cũng báo cáo về kết quả thực hiện công tác thi đua khen thưởng của đơn vị trong năm 2020 và phát động phong trào thi đua năm 2021.

Quyền Giám đốc Trung tâm Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV, ông Nguyễn Toàn Thắng phát biểu tại Hội nghị

Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV, ông Ngô Tiền Giang trình bày báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Sau khi nghe Báo cáo Tổng kết công tác năm 2020, kế hoạch công tác năm 2021 các đại biểu đã tham gia góp ý, tham luận, đóng góp ý kiến và đề xuất kiến nghị để bổ sung vào bản báo cáo tổng hết của Trung tâm.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông Lê Hồng Phong ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà Trung tâm đã đạt được trong năm 2020 đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bám sát những kết quả đã đạt được trong năm 2020, Phó Tổng cục trưởng đề nghị Trung tâm triển khai những nhiệm vụ năm 2021:

Năm 2021, Trung tâm Ứng dụng vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị vừa đẩy mạnh hoạt động dịch vụ; Nâng cao kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm trong đơn vị; Rà soát lại hoạt động tổ chức công việc của từng phòng, ban hiệu quả trong công việc; Tăng cường phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Tổng cục; Đẩy mạnh ứng dụng, chuyển giao các mô hình dịch vụ phục vụ giảm thiểu, phòng chống thiên tai, phát triển kinh tế xã hội cũng như tăng thu nhập đời sống cho cán bộ, cùng Tổng cục phục vụ quản lý nhà nước. Đặc biệt ông nhấn mạnh, thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm với khẩu hiệu “Đoàn kết, kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo”.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị đã thông qua Báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021 và Báo cáo thi đua khen thưởng năm 2020. Thay mặt cho lãnh đạo Trung tâm, ông Nguyễn Toàn Thắng, Quyền Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV đã tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Tổng cục KTTV và ý kiến đóng góp của các vị đại biểu để bổ sung vào kế hoạch nhiệm vụ công tác năm 2021 của đơn vị.

Toàn cảnh Hội nghị

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: