“Sức mạnh của cây cối” - Công cụ chống biến đổi khí hậu

Đăng ngày: 16-06-2023 | Lượt xem: 2768
Adrian Benepe của Vườn bách thảo Brooklyn tin tưởng rằng cây cối và thể hiện được tiềm năng của chúng trong một cuộc triển lãm mới. Và Hội đồng thành phố New York đã bỏ phiếu trở lại bắt đầu từ thứ Bảy.

Michael Stewart Vườn bách thảo Brooklyn

Lorax of Brooklyn - Adrian Benepe, chủ tịch của Vườn bách thảo Brooklyn - dẫn đường đến Dawn Redwood, một cây sequoia cao 92 foot. Cái cây đã sống sót sau một cơn bão mạnh vào mùa hè cách đây vài năm nhờ dây cáp và chốt mà những người trồng cây tại vườn đã dựng lên để liên kết nó lại với nhau. “Nhiều người đến vườn bách thảo để ngắm hoa hồng đang nở rộ, hoặc để ngắm cây anh đào hoặc triển lãm hoa, và họ đi ngang qua những cái cây”, ông nói. “Chúng tôi đang cố gắng làm nổi bật thực tế rằng những cái cây có thể là phần ấn tượng nhất trong bộ sưu tập của chúng tôi. Một điều chúng tôi biết để giúp chúng tôi chống lại Biến đổi Khí hậu, không chỉ giải quyết tác động của nó mà còn giúp giảm thiểu Biến đổi Khí hậu, là bảo tồn cây cối và bảo tồn những cây cổ thụ lớn”, theo ông “bởi vì đó là điều làm việc chăm chỉ nhất cho chúng tôi trong một nơi như thành phố New York”. Ông cho biết, những cây cổ thụ “là những cỗ máy tuyệt vời này do thiên nhiên phát minh ra để hấp thụ chất ô nhiễm của chúng ta và trả lại cho chúng ta oxy” - đồng thời, giúp đảo ngược biến đổi khí hậu.

Đó là một phần thông điệp của “Sức mạnh của Cây cối”, một cuộc triển lãm sẽ khai mạc vào ngày mai và trưng bày 52 cây, cùng với sáu tác phẩm điêu khắc mới do khu vườn và Liên minh Nghệ thuật AnkhLave ủy quyền, hoạt động nhằm quảng bá các nghệ sĩ Da đen, Người bản địa hoặc Người bản địa. “Sức mạnh của Cây” được tổ chức vào thời điểm này mang lại những tín hiệu tích cực cho khu vườn. Số người tham dự tăng 30% so với năm ngoái và cao hơn so với năm 2019, một lợi ích còn sót lại của đợt phong tỏa do đại dịch vào năm 2020, “khi điều duy nhất chúng tôi có thể làm là đến công viên”, Benepe nói. Nhưng trong khi các công viên thành phố mở cửa nhờ đại dịch, thì khu vườn đã đóng cửa trong vài tháng. Benepe cho biết có những ngày cây anh đào nở hoa trong thời gian phong tỏa khi mọi người đứng ở phía bên kia hàng rào của khu vườn chỉ để nhìn thoáng qua.

Benepe cho biết cây cối và thực vật hấp thụ carbon dioxide và lưu trữ carbon (xuất phát từ ô nhiễm do nhiên liệu hóa thạch) trong lá và gỗ của chúng. Ông nói, những cây lớn, già cỗi hấp thụ nhiều carbon hơn nhiều so với những cây nhỏ hơn, trẻ hơn.

Nguồn: https://www.nytimes.com/2023/06/16/nyregion/the-power-of-trees-among-the-machines-fighting-climate-change.html

Vụ KHCN&HTQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: