Bộ Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Đăng ngày: 18-05-2019 | Lượt xem: 1285
Ngày 17/5, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Tọa đàm khoa học kết quả nghiên cứu nổi bật của các đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường chào mừng Ngày khoa học Việt Nam 18/5. Buổi tọa đàm với chủ đề năm 2019 là “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo kiến tạo tương lai”.

Thứ trường Võ Tuấn Nhân phát biểu khai mạc Hội thảo

Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cùng đại diện các đơn vị nghiên cứu khoa học công nghệ trực thuộc Bộ.

Phát biểu khai mạc Hội thảo Thứ trưởng nhấn mạnh Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam không chỉ nhằm tôn vinh đội ngũ những người làm công tác khoa học và công nghệ mà còn là cơ hội để những nhà khoa học trình diễn những kết quả nghiên cứu khoa học, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, quan tâm đầu tư và ứng dụng khoa học công nghệ đồng thời động viên và nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học đặc biệt là thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên, thế hệ tương lai của KH&CN.

Để hưởng ứng ngày Khoa học và Công nghệ năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức chương trình Hội thảo khoa học “Kết quả nghiên cứu nổi bật của các đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường chào mừng ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 2019” với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo kiến tạo tương lai”. Hội thảo nhằm tuyên truyền, phổ biến về kết quả hoạt động khoa học và công nghệ, thông tin về các thành tựu nghiên cứu nổi bật, có đóng góp thiết thực trong xây dựng và phát triển ngành tài nguyên và môi trường, giới thiệu về năng lực, tiềm lực khoa học và công nghệ của các tổ chức khoa học và công nghệ, các trường đại học thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo Thứ trưởng, ngày 28/6/2018, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Quyết định 2086/QĐ-BTNMT về Quy chế xét tặng giải thưởng khoa học và công nghệ của Bộ và kết quả xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ của Bộ lần thứ nhất sẽ được công nhận, trao tặng và vinh danh trong Tuần lễ khoa học và công nghệ năm 2020. Nhân dịp này, Thứ trưởng kêu gọi cộng đồng khoa học và công nghệ ngành tài nguyên và môi trường tích cực chủ động, đóng góp nhiều chương trình đỉnh cao với tinh thần đổi mới, sáng tạo, góp phần kiến tạo tương lai.

Ông Trần Bình Trọng, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Hội thảo

Cũng tại Hội thảo, phát biểu chào mừng ngày Khoa học và ông nghệ Việt Nam, ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV cho biết hưởng ứng ngày Khoa học công nghệ với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, kiến tạo tương lai”, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã tổ chức Hội thảo trực tuyến “Tăng cường hoạt động chuyển giao, ứng dụng các sản phẩm phục vụ về KTTV”. Ông nhấn mạnh chủ đề ngày khoa học công nghệ năm 2019 là động lực, là chìa khóa phát triển ngành KTTV trong kỷ nguyên cách mạng 4.0 với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới thể chế pháp luật, cải cách hành chính, trong quan trắc, dự báo KTTV và đặc biệt trong nghiên cứu khoa học để đổi mới sáng tạo, làm chủ công nghệ KTTV.

Ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến về kết quả hoạt động khoa học và công nghệ, thông tin về các thành tựu nghiên cứu nổi bật, có đóng góp thiết thực trong xây dựng và phát triển ngành tài nguyên và môi trường, giới thiệu về năng lực, tiềm lực khoa học và công nghệ của các tổ chức khoa học và công nghệ của Bộ.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các bài tham luận khoa học giới thiệu các kết quả nghiên cứu nổi bật của Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường; Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu; Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản; Viện Khoa học Đo đạc và bản đồ; Viện Nghiên cứu biển và hải đảo; Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội; Vụ Khoa học công nghệ… Đồng thời, các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học công nghệ của Bộ trong thời gian tới.

Phát biểu tổng kết Hội thảo, ông Trần Bình Trọng, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ bày tỏ sự cảm ơn và đánh giá cao những chia sẻ về kết quả hoạt động khoa học và công nghệ, thông tin về các thành tựu nghiên cứu nổi bật của các đơn vị trực thuộc Bộ tại Hội thảo này đã có đóng góp thiết thực trong xây dựng và phát triển ngành tài nguyên và môi trường.

Theo ông Trần Bình Trọng, dự kiến, kết quả xét tặng giải thưởng khoa học và công nghệ của Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ được công nhận, trao tặng và vinh danh trong Tuần lễ Khoa học và Công nghệ năm 2020. Vì vậy thông qua Hội thảo này, ông Trần Bình Trọng mong muốn các chuyên gia, các nhà khoa học của Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục nghiên cứu tâm huyết ứng dụng tài năng, trí tuệ, sáng tạo nhằm tạo ra nhiều sản phẩm khoa học và công nghệ hiệu quả, hữu ích, phát triển các sản phẩm và giải pháp khoa học và công nghệ hữu ích, góp phần to lớn trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trong thời gian tới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: