Hội thảo kỹ thuật về Tăng cường công tác khí tượng thủy văn tại Việt Nam

Đăng ngày: 15-03-2019 | Lượt xem: 874
Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) tiếp Công ty Mirae Climate, Hàn Quốc đề nghị được vào gặp và làm việc với Tổng cục KTTV.

Phía công ty Mirae Climate có 10 chuyên gia: Ông Seong Hyun Ryu, Mirae Climate Co., LTD, Trưởng đoàn, Ông Seong Heon, Tư vấn, Mirae Climate,  Ông Kyu Yoong Yon, Nextelligence, Inc., Ông Jason Sung-uk Joh, Korea Environmental Science & Technology Inc., Ông  Yun Miok (+1), Gisoft Co., LTD., Ông Sin Tae Chae, Sijung Co., Ltd.,  Ông Seung Jun Oh, Selab Co., LTD., Ông Ki-Young Kim, 4D SOLUTION Co., Ltd., Ông Jaiho Oh, Nano Climate & Weather Co., Ltd.

Tổng cục KTTV và Công ty Mirae Climate và Nextelligence đã trao đổi về khả năng hợp tác sâu hơn giữa trong tương lai. Tổ chức giới thiệu các sản phẩm khí tượng thủy văn của Mirae Climate và một số công ty khác đến từ Hàn Quốc. Trao đổi, thảo luận về việc ký thỏa thuận hợp tác giữa hai Bên.

 Công ty Mirae Climate đã vào làm việc tại Tổng cục KTTV 2 lần vào năm 2018 và đã tiến hành chuyển giao phần mềm Mirae Climate cho Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia để khai thác, vận hành thử nghiệm, phục vụ công tác dự báo tại Trung tâm. Trong chuyến sang công tác tại Hàn Quốc, Lãnh đạo Tổng cục KTTV cũng đã có buổi làm việc với Công ty Mirae Climate và một số đối tác nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác trong tương lai.

Tại cuộc gặp này, hai bên cũng đã trao đổi và thống nhất sẽ tổ chức một buổi giới thiệu về các công nghệ và sản phẩm KTTV tiên tiến tại Hàn Quốc hiện nay đến các cán bộ của Tổng cục KTTV. Vụ KHQT nhận thấy việc tổ chức cuộc họp với Công ty Mirae Climate là phù hợp và cũng là cơ hội để cập nhật các công nghệ, thiết bị mới đến các cán bộ chuyên môn của Tổng cục KTTV. Vụ KHQT kính trình Phó Tổng cục trưởng xem xét giao Vụ KHQT phối hợp với các đối tác Hàn Quốc và các đơn vị có liên quan chuẩn bị nội dung, chương trình đón tiếp và làm việc với đoàn Công ty Mirae Climate.

Tin: Phương Thanh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: