Tăng cường công tác xuất bản bản tin Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế

Đăng ngày: 22-02-2019 | Lượt xem: 1341
Sáng ngày 22/2/2019, tại Hà Nội Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) tổ chức cuộc họp tổng kết công tác xuất bản bản tin khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế năm 2018, triển khai kế hoạch công tác này cho năm 2019. Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục: Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế; Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Đài Khí tượng cao không; Trung tâm Thông tin và dữ liệu KTTV; Trung tâm Quan trắc KTTV; Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV; Tạp chí KTTV; Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc Bộ; Các đầu mối kỹ thuật của WMO, Ủy Ban Bão; Tiểu ban Khí tượng Vật lý địa cầu và các Đài KTTV khu vực ở các điểm cầu trực tuyến.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, ông Đỗ Huy Dương, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế đã trình bày kết quả của công tác xuất bản bản tin khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế năm 2018, những ưu điểm và tồn tại trong công tác này. Cũng trong báo cáo của mình ông cũng đưa ra những phương hướng cho bản tin năm 2019 để chất lượng bản tin cũng như tính lan toả của bản tin được nâng cao hơn nữa. Trong năm 2018, các bản tin đã tập trung điểm lại các kết quả khoa học công nghệ, các nghiên cứu mới, thành tựu mới trong lĩnh lực khí tượng thủy văn cũng như các hoạt động hợp tác song phương, đa phương của ngành, các hoạt động khoa học công nghệ nổi bật tại địa phương.

Ông Đỗ Huy Dương, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế báo cáo tại cuộc họp

Tại cuộc họp các đại biểu đã đưa ra những ý kiến đóng góp để hoàn thiện kế hoạch xuất bản bản tin năm 2019: bố cục của bản tin, trách nhiệm của các đầu mối, bổ sung các đơn vị, độ dài bản tin, nội dung bản tin, cách thức truyền tải bản tin…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Lê Thanh Hải đề nghị Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế bổ sung và hoàn thiện theo các góp ý của các đại biểu tham dự vào kế hoạch xuất bản bản tin 2019 để công tác triển khai đạt hiệu quả.

Toàn cảnh cuộc họp

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: