Tham dự Hội nghị ASEAN COSTI-77, AMMSTI-18 tại Singapore

Đăng ngày: 10-10-2019 | Lượt xem: 1166
Từ ngày 6-8/10, tại Singapore, Đoàn công tác của Tổng cục Khí tượng Thủy văn (Bộ TN&MT) gồm: Bà Đặng Thanh Mai (Trưởng đoàn), Vụ trưởng Vụ QLML và ông Bạch Quang Dũng, Phó tổng biên tập Tạp chí KTTV đã được cử đi tham dự Hội nghị và có những báo cáo về các hoạt động tại Hội nghị. Tham dự Hội nghị ASEAN COSTI-77, AMMSTI-18 tại Singapore lần này đoàn công tác đã tham hội thảo của Tiểu ban Khí tượng và Vật lý địa cầu (SCMG) mà Tổng cục Khí tượng Thủy văn là đầu mối của Việt Nam tham dự trong Tiểu ban này.

Thành viên tham dự SCMG là các nước thành viên ASEAN gồm có: Singapore, Philippine, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Lào, Brunei, và quan sát viên của WMO. 

Ảnh các nước thành viên tham gia Tiểu ban ASEAN SCMG

Trong 3 ngày họp Đoàn đã tham gia hội nghị của Tiểu ban Khí tượng và Vật lý địa cầu thảo luận các vấn đề liên quan đến các nội dung của các nước đang thực hiện liên quan đến khoa học công nghệ… của ASEAN liên quan các hoạt động đào tạo, các dự án, các hợp tác với các đối tác của ASEAN trong vấn đề khí tượng và vật lý địa cầu. Các nước cũng trình bày thực trạng thực hiện  và kế hoạch tiếp theo các nhiệm vụ đã được duyệt.

Nghe báo cáo lại các kết luận từ cuộc họp SCMG 40 năm 2018. Các nước chủ trì các nhiệm vụ báo cáo về các nhiệm vụ đã hoàn thành, các nhiệm vụ đang thực hiện, các đề xuất đang trì hoãn vv. Đoàn đã trình bày 03 báo cáo tại Tiểu ban trong 3 ngày tham dự Hội nghị.

Ảnh đoàn Việt Nam báo cáo và bày tỏ quan điểm tại Tiểu ban ASEAN SCMG

Ngoài ra Đoàn cũng tham dự phiên toàn thể của Hội nghị ASEAN COSTI-77, AMMSTI-18 ngày 7 tháng 10 năm 2019.

Ảnh phiên toàn thể của Hội nghị ASEAN COSTI-77, AMMSTI-18mà Việt Nam có cử các phái đoàn khác nhau tham dự

Bài: Vũ Phương Thanh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: